Đúng với tên gọi như vậy, hai mẫu xe của hãng có dung tích xi-lanh lần lượt khoảng 350 và 500 cc. Sự khác biệt giữa Thunderbird X với các phiên bản thường chính là ở kiểu dáng. Bắt đầu với việc hãng đã hạ thấp và đưa ghi-đông gần với người lái hơn.
Bánh trước cũng được nâng cấp lên vành 19 inch hợp kim, bánh sau vành 18 inch và cả hai đều đi cùng lốp không săm. Cả hai mẫu xe mới đều khá giống nhau, khác biệt lớn nhất chỉ là từ hệ thống động cơ.
Thunderbird X 350 được trang bị động cơ 346 cc xi-lanh đơn làm mát bằng chất lỏng và dùng hệ thống nạp nhiên liệu bằng chế hòa khí trong khi Thunderbird X 500 được trang bị động cơ 499 cc xi-lanh đơn làm mát bằng chất lỏng và dùng hệ thống phun nhiên liệu điện tử EFI.
Với hệ thống động cơ khác nhau, hai mẫu môtô này cũng cho sức mạnh khác biệt lớn. Theo nhà sản xuất công bố, X 350 có thể đạt công suất tối đa 19,8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 28 Nm, trong khi đó, với X 500 là 27,2 mã lực và 41,3 Nm. Cả hai mẫu xe đều được trang bị hộp số 5 cấp cùng hệ thống dẫn động bằng xích.
Royal Enfield đã ưu ái trang bị phanh đĩa đơn 2 pít-tông cho cả bánh trước và bánh sau của cả X 300 và X 500. Tuy nhiên, đáng tiếc là ABS lại không được trang bị cho hai môtô phân khối lớn này. Giảm xóc trước là loại ống lồng đường kính 41 mm và giảm xóc lò xo kép được trang bị cho bánh sau.
Để phù hợp với ngoại hình như vậy, hai xe đều được trang bị đèn LED trước sau, ống xả màu đen, bình xăng với dung tích 20 lít và cân nặng tổng thể khoảng 197 kg.
Mức giá cho Royal Enfield Thunderbird X 350 tại Ấn Độ là khoảng 55 triệu đồng (156 nghìn Rupee) và Thunderbird X 500 là khoảng 69 triệu đông (198 nghìn Rupee).