Moody’s nâng bậc xếp hạng tín nhiệm của HDBank lên B1

Moody’s nâng bậc xếp hạng tín nhiệm của HDBank lên B1
Hãng xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Investors Service vừa công bố nâng bậc xếp hạng tín nhiệm tiền gửi dài hạn (nội và ngoại tệ) và xếp hạng nhà phát hành dài hạn của Ngân hàng TMCP Phát triển TP. HCM (HDBank) lên mức B1. Triển vọng xếp hạng duy trì mức Ổn định.

Đồng thời Moody’s đã nâng bậc xếp hạng tín nhiệm cơ sở (BCA) và xếp hạng BCA sau điều chỉnh của HDBank lên thêm một bậc; Mức xếp hạng Rủi ro Đối tác dài hạn (CRR) và Đánh giá Rủi ro Đối tác của Ngân hàng được Moody's tiếp tục ấn định ở mức B1.

Moody’s nâng bậc xếp hạng tín nhiệm của HDBank lên B1 ảnh 1
 

Quyết định nâng bậc xếp hạng của Moody’s dựa trên cơ sở ghi nhận những cải thiện của HDBank về năng lực vốn và lợi nhuận kinh doanh. Kết quả này còn phản ánh kỳ vọng của Moody’s về việc đà tăng trưởng tốt của kinh tế Việt Nam sẽ hỗ trợ cho chất lượng tài sản và khả năng sinh lời của Ngân hàng trong thời gian sắp tới.

Quyết định nâng bậc xếp hạng tín nhiệm của Moody's được đưa ra không lâu sau khi HDBank công bố kết quả kinh doanh hợp nhất 9 tháng đầu năm 2018 rất khả quan. Lợi nhuận trước thuế đạt 2.884 tỷ đồng, tăng 50,8% so với cùng kỳ năm trước, hoàn thành 73,3% kế hoạch lợi nhuận của năm. Hệ số ROE đạt 20,1%, hệ số an toàn vốn CAR đạt 13,6% trong khi tỷ lệ nợ xấu riêng lẻ được kiểm soát ở mức 1,0%.

Moody’s nâng bậc xếp hạng tín nhiệm của HDBank lên B1 ảnh 2
 

Tính đến 30/09/2018, HDBank có tổng tài sản đạt 199.380 tỷ đồng; vốn chủ sở hữu đạt 15.955 tỷ đồng; vốn điều lệ đạt gần 9.810 tỷ đồng; mạng lưới gồm 279 điểm giao dịch ngân hàng và 13.168 điểm giao dịch tài chính trên toàn quốc.

MỚI - NÓNG
Lộ mức lương cao nhất Cần Thơ
Lộ mức lương cao nhất Cần Thơ
TPO - Năm 2025, tiền lương bình quân của người lao động tại Cần Thơ đạt hơn 8,3 triệu đồng/người/tháng. Người được trả lương cao nhất tại Cần Thơ là hơn 151 triệu đồng/tháng ở khối doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). 
Gameshow cũng trở thành 'thần tượng'
Gameshow cũng trở thành 'thần tượng'
TP - Việc các concert “anh trai” được tổ chức liên tục (6 đêm trong vòng hai tháng) vẫn thu hút hàng trăm nghìn lượt khán giả đương nhiên là tín hiệu tốt cho ngành tổ chức biểu diễn, mở ra hướng đi mới cho công nghiệp văn hóa. Nhưng làm nên chuyện không chỉ do các nghệ sĩ. Lần đầu tiên có dấu hiệu khán giả không chỉ thần tượng nghệ sĩ mà hâm mộ gameshow góp phần tạo nên những thần tượng đó…
Thành phố khởi nguồn hạnh phúc - bài cuối: Bắt 'trend' khuấy động du lịch
Thành phố khởi nguồn hạnh phúc - bài cuối: Bắt 'trend' khuấy động du lịch
TP - Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Hà Văn Siêu từng đánh giá Đà Nẵng là địa phương điển hình của đổi mới sáng tạo, luôn tìm cách để du khách trải nghiệm, thụ hưởng cảnh quan, đắm chìm trong các sự kiện, lễ hội nhiều nhất. Thành phố bước vào mùa mưa lạnh cuối năm với thời tiết nhiều bất lợi nhưng vẫn không “ngủ vùi trong chăn” mà liên tục tung ra sản phẩm, thổi luồng khí ấm cho du lịch Đà Nẵng.