'Mong muốn Tiền Phong Marathon được tổ chức thường xuyên tại Côn Đảo'

0:00 / 0:00
0:00
Đó là ý kiến của ông Vũ Văn Khương- Tổng giám đốc Công ty cổ phần tàu cao tốc Phú Quốc khi chia sẻ về giải Tiền Phong Marathon 2022 được tổ chức tại Côn Đảo. Ông Khương hy vọng Tiền Phong Marathon 2022 lần này sẽ góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế đời sống tại hòn đảo xinh đẹp này.

PV: Là hãng tàu đầu tiên mở tuyến tàu cao tốc Vũng Tàu- Côn Đảo năm 2019 với tàu cao tốc Phú Quốc Express, theo đánh giá của riêng ông trong thời gian vừa qua tuyến tàu cao tốc này đã góp phần như thế nào trong việc phát triển kinh tế Côn Đảo?

-Ông Vũ Văn Khương: Việc mở tuyến tàu giống như xây dựng một con đường. Mà một con đường mở ra sẽ góp phần mang lại hướng phát triển kinh tế cho đời sống nhân dân tại huyện Côn Đảo, trong đó mục tiêu trọng tâm phát triển kinh tế du lịch là động lực chính. Khi chúng tôi mở tuyến tàu cao tốc là muốn đưa khách vào để phát triển du lịch ở Côn Đảo. Trước khi mở tuyến, một năm bình quân chỉ có khoảng 5.400 lượt du khách có thể đi bằng tàu biển từ Vũng Tàu ra Côn Đảo.

'Mong muốn Tiền Phong Marathon được tổ chức thường xuyên tại Côn Đảo' ảnh 1
Ông Vũ Văn Khương- Tổng giám đốc Công ty cổ phần tàu cao tốc Phú Quốc

Sau khi có tuyến tàu cao tốc do chúng tôi mở ra, tính tới nay đã có hàng triệu lượt du khách và người dân được đi trên tuyến tàu này, chúng tôi đã thống kê vào thời gian cao điểm, tàu Phú Quốc Express của chúng tôi đã chuyên chở hơn 30.000 hành khách/ tháng. Điều đó làm tăng nhanh số lượng du khách, góp phần phát triển nền kinh tế huyện Côn Đảo. Và từ sự phát triển đó đã là động lực để địa phương phát triển cơ sở hạ tầng đi theo.

Ngoài việc phát triển kinh tế, tuyến tàu cao tốc Vũng Tàu- Côn Đảo còn đem lại nhiều sự phát triển khác về chính trị và xã hội. Trước khi Công ty cổ phần tàu cao tốc Phú Quốc mở tuyến, hàng năm ngân sách tỉnh đã phải bù lỗ hàng tỷ đồng để duy trì 2 con tàu của Ban Quản lý cảng Bến Đầm hoạt động vận tải khách. Ngoài ra tỉnh còn có kế hoạch sẽ đóng con tàu trị giá hàng trăm tỷ để duy trì tuyến Vũng Tàu- Côn Đảo nhằm đảm bảo thuận tiện cho việc đi lại của người dân. Nhưng từ khi tuyến tàu cao tốc Vũng Tàu- Côn Đảo do chúng tôi mở ra, tỉnh không phải bù lỗ, không phải đóng tàu, nhân dân thay vì phải đi 13 tiếng nay chỉ còn đi lại khoảng 3 tiếng 50 phút thôi.

Chúng tôi nghĩ rằng, việc đưa du khách ra thăm di tích lịch sử cách mạng, góp phần rất nhiều trong việc lưu giữ lòng yêu nước của người Việt, đặc biệt là tinh thần uống nước nhớ nguồn, những người đến đây thăm viếng để thắp hương cho những người đã có công với cách mạng, có công với đất nước.

-Trong thời gian dịch bệnh, như nhiều doanh nghiệp vận tải khác Phú Quốc Express cũng gặp nhiều khó khăn do bị đình chuyến, hoãn chuyến. Nhưng với những nỗ lực mạnh mẽ, Phú Quốc Express đã vượt qua khó khăn để sớm đưa tàu vào hoạt động. Làm cách nào để Phú Quốc Express có thể hoạt động hiệu quả, đảm bảo an toàn trong dịch bệnh?

-Đúng là trong thời gian dịch bệnh, như nhiều doanh nghiệp vận tải khác, chúng tôi cũng gặp một số khó khăn. Nhưng sự cởi mở của nghị quyết 128 của Chính phủ về việc "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19" đã góp phần cho công ty có thể hoạt động trở lại, thay vì bị giãn cách không hoạt động, bị đình chuyến, hoãn chuyến.

Là một doanh nghiệp vận tải lớn, đã có kinh nghiệm trong các đợt dịch từ năm 2000 nên chúng tôi có những giải pháp, những chính sách rõ ràng cho người lao động để thực hiện an toàn khi hoạt động, để đảm bảo khi có nhân sự hoạt động trong điều kiện hằng ngày hằng tuần chúng ta đều có những ca F0. Chúng tôi tổ chức hoạt động các tuyến chọn lọc, các giờ chọn lọc để đảm bảo các tuyến, các giờ hoạt động hiệu quả nhất.

Ngoài ra, chúng tôi cũng tạm dừng các tuyến chưa có khách trong thời kì dịch bệnh, mở các các tuyến tiềm năng mới như “Tuyến Đà Nẵng – Lý Sơn, sẽ khai trương vào ngày 29/03/2022 tới đây”

'Mong muốn Tiền Phong Marathon được tổ chức thường xuyên tại Côn Đảo' ảnh 2
Tàu cao tốc Phú Quốc Express

-Ông nhìn nhận như thế nào về giải Tiền Phong Marathon 2022 được tổ chức tại Côn Đảo? Là một hãng vận tải chính trên các tuyến Vũng Tàu- Côn Đảo và Sóc Trăng- Côn Đảo, Phú Quốc Express đã chuẩn bị những gì để đồng hành cùng với giải?

Theo đánh giá của tôi, giải Tiền Phong Marathon là một giải thể thao lớn và quy mô của quốc gia, là một giải chạy giống như tiếp sức, giống như cả bề dày lịch sử của Côn Đảo vậy. Tôi nghĩ rằng, giải nên tổ chức thường xuyên tại Côn Đảo vì cả 2 đều có sự tương đồng, sự tiếp sức, sự bền bỉ và chiến thắng.

Chính vì đánh giá cao giải Tiền Phong Marathon 2022 được tổ chức tại Côn Đảo nên sau khi nhận được đề xuất, đề nghị của Ủy ban Huyện cũng như ban tổ chức giải về việc hỗ trợ đồng hành cùng với giải, chúng tôi đã tiến hành nhiều công việc như sắp xếp lại lịch chạy tàu, điều thêm tàu từ nơi khác về để tăng cường, phục vụ cho các vận động viên và ban tổ chức trong những ngày cao điểm của giải. Ngoài ra chúng tôi tài trợ vé cho ban tổ chức cũng như sẵn sàng giúp đỡ để giải được thành công tốt đẹp.

MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.