Có 38 kết quả :

Ảnh minh họa từ Internet

Bổ sung nghệ vào món ăn hàng ngày để tăng cường sức khỏe

TPO - Nghệ là gia vị rất phổ biến trong bếp của mọi nhà, không chỉ có màu sắc tươi và nổi bật mà còn là vị thuốc tự nhiên với nhiều lợi ích sức khỏe. Nếu bạn cảm thấy khó kết hợp gia vị này vào các món ăn thì dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bạn tận dụng nghệ để tăng cường sức khỏe:
Giữ dinh dưỡng trong thực phẩm bằng cách nào?

Giữ dinh dưỡng trong thực phẩm bằng cách nào?

TPO - Quy trình sơ chế và nấu nướng thực phẩm rất quan trọng bởi nó quyết định việc giữ lại các chất dinh dưỡng trong thực phẩm. Dưới đây là những mẹo giúp bạn “chuẩn hóa” nguyên tắc nấu nướng của mình để tận dụng dinh dưỡng trong thực phẩm nhiều hơn:
Sử dụng bột ngọt thế nào là hợp lý?

Sử dụng bột ngọt thế nào là hợp lý?

TP - Ngành khoa học về ứng dụng axit amin trong cuộc sống đã có những bước tiến đáng kể khi Giáo sư Kikunae Ikeda của trường Đại học Hoàng gia Tokyo khám phá ra rằng glutamate, một trong hơn 20 axit amin tồn tại phổ biến trong các loại thực phẩm như thịt, hải sản, sữa và các sản phẩm từ sữa, rau củ quả…, có khả năng mang lại vị ngon đặc trưng mà người Nhật gọi là vị “umami”, còn người Việt Nam biết đến dưới cái tên “vị ngọt thịt” quen thuộc. 
10 cách chế biến cá có lợi cho sức khoẻ của bạn

10 cách chế biến cá có lợi cho sức khoẻ của bạn

Ăn cá rất tốt cho sức khoẻ, đặc biệt là có lợi cho sự hoạt động của não bộ. Trên thế giới có rất nhiều món ăn khác nhau được chế biến từ cá giúp bạn giữ lại được nhiều chất dinh dưỡng. Hãy cùng điểm qua những cách chế biến cá hiệu quả nhất.