Món quà lan tỏa yêu thương từ các nghệ sỹ nhí đặc biệt

Mùa Trung thu năm nay, Vietnam Airlines mang lại trải nghiệm thú vị cho hành khách với những món quà thủ công từ trẻ nhỏ thiệt thòi.
Mùa Trung thu năm nay, Vietnam Airlines mang lại trải nghiệm thú vị cho hành khách với những món quà thủ công từ trẻ nhỏ thiệt thòi.
TP - Mỗi dịp Trung thu, người ta thường nhắc đến tâm hồn dung dị, hồn nhiên và độ tuổi giàu tính sáng tạo của trẻ nhỏ. Ngay cả với các em nhỏ thiệt thòi, mỗi bức tranh được vẽ ra đều là cả một không gian sống động dựng nên bởi trí tưởng tượng phong phú và đôi tay khéo léo.

Bởi vậy, món quà Trung thu giàu ý nghĩa nhất có lẽ là những vật phẩm chở theo mơ ước của các em - những chiếc túi, ví nhỏ xinh được tô điểm nét vẽ hồn nhiên, vui tươi.

Trong ngày Tết đoàn viên, niềm đam mê và cảm hứng không giới hạn từ tranh vẽ của những “nghệ sỹ bé” sẽ là nguồn động lực để mỗi hành khách cảm nhận sự vui tươi, có thêm những trải nghiệm mới mẻ trong chuyến chu du vào thế giới hồn nhiên của trẻ thơ. Chiếc túi, ví nhỏ xinh bỗng chốc trở thành chiếc vé đưa nhiều người lớn quay lại tuổi thơ với những khờ dại, ngốc nghếch một thời trong dịp Tết thiếu nhi.

Món quà lan tỏa yêu thương từ các nghệ sỹ nhí đặc biệt ảnh 1 Những chú gà được tạo nên từ vải, cát, quế, hồi sinh động bất ngờ dưới bàn tay của các nghệ nhân khuyết tật Kym Việt.

Được thành lập từ năm 2006 xuất phát từ mong muốn tạo cơ hội cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt được vui chơi, sáng tạo và hưởng thành quả từ chính quá trình đó, Tòhe đã và đang tạo ra hàng trăm nghìn trải nghiệm gần gũi, thân thiện mà không kém phần tinh tế và thanh lịch mỗi năm. Thay vì sản xuất hàng loạt những chiếc túi, ví có hình dáng công nghiệp, Tòhe chọn hướng đi mới với các vật phẩm được tạo nên từ những hình khối và đường cong gần với tự nhiên nhất.

Bên cạnh sản phẩm của Tòhe, hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) còn dành tặng hành khách trên các chuyến bay vào ngày 1/10 những cuốn sách, thiệp và quà tặng mô phỏng nét văn hóa đầy màu sắc Việt Nam của Mai Guppy hay các sản phẩm nghệ thuật thủ công được làm từ bàn tay khéo léo của những cô gái câm điếc, những người khuyết tật đến từ Kym Việt.

Tất cả quà tặng đều có một điểm chung, là được tạo nên bởi những em nhỏ tưởng chừng khiếm khuyết một phần nhận thức, hay vì nhiều nguyên nhân mà rơi vào hoàn cảnh tuyệt vọng; bởi các chàng trai, cô gái “tàn nhưng không phế”. Những nghệ nhân của Tòhe, Mai Guppy hay Kym Việt đó vẫn hàng ngày vượt lên trên số phận, tiếp tục ước mơ, tiếp tục hồn nhiên tựa trẻ thơ để sáng tạo nên hàng nghìn tác phẩm nghệ thuật dung dị giữa đời thường.

“Hành trình Yêu thương - Flights of Love” không chỉ chở theo những vật phẩm nhỏ bé của các nghệ nhân khuyết tật, các họa sĩ nhí tự kỷ mà còn trở thành cầu nối đưa những doanh nghiệp xã hội tiếp cận tốt hơn với khách hàng. Mỗi món quà được Vietnam Airlines trao đến hành khách dịp Trung thu là một lời tri ân nhưng đồng thời cũng là sợi dây gắn kết những “nghệ nhân đặc biệt” với cộng đồng. Để sau những chuyến bay dịp Tết đoàn viên này, các doanh nghiệp xã hội như Tòhe, Mai Guppy và Kym Việt lại có thêm hàng chục nghìn khách hàng mới, yêu thích sản phẩm ra đời từ tình yêu thương và ước mơ mãnh liệt của những hoàn cảnh kém may mắn.

Vietnam Airlines tin rằng, mỗi hành khách của mình sẽ đều yêu thích những sản phẩm thủ công xinh xắn được làm nên bởi nét hồn nhiên, tình cảm ấm áp từ những tâm hồn giàu nghị lực sống của những nghệ sỹ nhí của Tò he, những nghệ nhân Kym Việt, Mai Guppy. Đó cũng chính là tâm huyết của các doanh nghiệp xã hội Việt Nam, những doanh nghiệp đồng hành cùng những hoàn cảnh đặc biệt và Vietnam Airlines muốn truyền tải trong “Hành trình Yêu thương - Flights of Love” mùa Trung thu này.

MỚI - NÓNG
Lộ mức lương cao nhất Cần Thơ
Lộ mức lương cao nhất Cần Thơ
TPO - Năm 2025, tiền lương bình quân của người lao động tại Cần Thơ đạt hơn 8,3 triệu đồng/người/tháng. Người được trả lương cao nhất tại Cần Thơ là hơn 151 triệu đồng/tháng ở khối doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). 
Gameshow cũng trở thành 'thần tượng'
Gameshow cũng trở thành 'thần tượng'
TP - Việc các concert “anh trai” được tổ chức liên tục (6 đêm trong vòng hai tháng) vẫn thu hút hàng trăm nghìn lượt khán giả đương nhiên là tín hiệu tốt cho ngành tổ chức biểu diễn, mở ra hướng đi mới cho công nghiệp văn hóa. Nhưng làm nên chuyện không chỉ do các nghệ sĩ. Lần đầu tiên có dấu hiệu khán giả không chỉ thần tượng nghệ sĩ mà hâm mộ gameshow góp phần tạo nên những thần tượng đó…
Thành phố khởi nguồn hạnh phúc - bài cuối: Bắt 'trend' khuấy động du lịch
Thành phố khởi nguồn hạnh phúc - bài cuối: Bắt 'trend' khuấy động du lịch
TP - Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Hà Văn Siêu từng đánh giá Đà Nẵng là địa phương điển hình của đổi mới sáng tạo, luôn tìm cách để du khách trải nghiệm, thụ hưởng cảnh quan, đắm chìm trong các sự kiện, lễ hội nhiều nhất. Thành phố bước vào mùa mưa lạnh cuối năm với thời tiết nhiều bất lợi nhưng vẫn không “ngủ vùi trong chăn” mà liên tục tung ra sản phẩm, thổi luồng khí ấm cho du lịch Đà Nẵng.