Trong những năm gần đây, Bancassurance được xem là dịch vụ lý tưởng dành cho những khách hàng bận rộn, vì khi đến ngân hàng mở tài khoản và thực hiện các giao dịch, khách hàng có thể được tư vấn và tham gia bảo hiểm nhân thọ - một sản phẩm tài chính có thể nói là ý nghĩa nhất đối với bản thân và gia đình.
Mọi giao dịch - Một điểm đến
Chị Minh Trang, một khách hàng VIP của SCB, vừa ký hợp đồng mua sản phẩm Manulife - Gia Đình Tôi Yêu với mệnh giá 1,5 tỉ đồng với mức phí 100 triệu đồng/năm. “Tôi quyết định tham gia mua sản phẩm này sau khi so sánh rất kỹ với nhiều sản phẩm của các công ty khác. Gia Đình Tôi Yêu rất linh hoạt trong đóng phí và có nhiều sản phẩm bổ trợ đa đạng, trong đó có thẻ bảo hiểm Món quà sức khỏe với quyền lợi khám chữa bệnh nội trú, ngoại trú. Đây chính là quyền lợi thiết thực nhất cho cuộc sống hàng ngày khi tham gia bảo hiểm, để khi bị bệnh thì bản thân có thể được chăm sóc chu đáo”, chị Trang bộc bạch.
Có thể nói bancasurance đang tăng trưởng mạnh mẽ nhờ mang đến sự tiện lợi tối ưu, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian giao dịch khi mua bảo hiểm qua ngân hàng. Chị Minh Trang cũng như các khách hàng đang hưởng lợi nhờ tiện ích này.
Là một trong những thành công điển hình của hợp tác Bancassurance tại Việt Nam, chỉ trong vòng 3 năm hợp tác đầu tiên giữa Manulife & SCB, số lượng khách hàng của hai bên qua kênh này đã và đang không ngừng gia tăng. Tỉ lệ doanh thu phí bảo hiểm (APE) bình quân đạt hơn 100% so với kế hoạch đề ra. Kết quả tăng trưởng mạnh mẽ này cho thấy sức hút từ việc xây dựng hình ảnh ngân hàng “Mọi dịch vụ - một điểm đến”. Có thể thấy, cả ngân hàng, công ty bảo hiểm và quan trọng nhất là khách hàng đều nhận được nhiều lợi ích trong việc hợp tác toàn diện này.
239 điểm phục vụ các nhu cầu bảo vệ - tiết kiệm - đầu tư
Với sự xuất hiện của Bancassurance, bên cạnh kênh truyền thống là đại lý, khách hàng có thêm lựa chọn để mua bảo hiểm với sự tư vấn đầy đủ và chính xác của các tư vấn viên làm việc trực tiếp tại chi nhánh ngân hàng. Hiện nay, SCB đang phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đa dạng của Manulife Việt Nam, phục vụ các nhu cầu bảo vệ - tiết kiệm - đầu tư của khách hàng qua hệ thống mạng lưới 239 điểm giao dịch trên cả nước.
“Chúng tôi xác định mục tiêu chiến lược là xây dựng SCB trở thành ngân hàng “Mọi dịch vụ - Một điểm đến”, mang đến những giải pháp tài chính toàn diện và phù hợp với nhu cầu của nhiều phân khúc khách hàng. Trong đó, việc phát triển Bancassurance là một trong những ưu tiên quan trọng, giúp đa dạng hóa danh mục sản phẩm của SCB”, ông Đặng Đức Huy, Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ SCB chia sẻ.
Ông Hoe Shin Kok, Giám đốc Điều hành Kênh phân phối Thông qua Đối tác của Manulife cho biết, trong năm 2018, hai bên sẽ tiếp tục hợp tác phát triển thêm một số sản phẩm mới nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng về các giải pháp tài chính vượt trội để bảo vệ gia đình trước những rủi ro trong cuộc sống.
Chính tiềm năng thị trường lớn cùng nhu cầu thực tế của khách hàng gia tăng mạnh mẽ đã thúc đẩy hàng loạt ngân hàng bắt tay với các công ty bảo hiểm để triển khai Bancasurance, mà sự hợp tác đôi bên cùng có lợi giữa Manulife - SCB là một điển hình thành công của thị trường.
Tính đến hết quý 2/2018, Manulife hiện đang dẫn đầu hoạt động bảo hiểm liên kết qua ngân hàng tính theo phí bảo hiểm với thị phần 24%. Cùng với chiến lược đầu tư và kinh nghiệm triển khai trong khu vực cũng như tại Việt Nam, Manulife được tin tưởng sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong tương lai, nắm bắt xu thế phát triển tất yếu của Bancassurance, cùng với ngân hàng mang tới những dịch vụ tài chính trọn gói chỉ tại “một điểm đến” cho khách hàng.