Mô hình cà phê và giặt là mang tới trải nghiệm mới, thu hút giới trẻ vì sự độc lạ

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Không chỉ được thưởng thức cà phê, khách hàng tới đây còn được sử dụng dịch vụ giặt là quần áo theo tiêu chuẩn quốc tế và được check in cùng những chiếc máy giặt.

Với mục đích đem tới sự tiện lợi, thiết thực, văn minh cho khách du lịch và những người thuê nhà ở phố cổ Hà Nội, anh Nguyễn Đông Giang (sinh năm 1985) đã kinh doanh kết hợp hai dịch vụ cà phê và giặt là, đem lại trải nghiệm rất mới cho khách hàng.

Mô hình cà phê và giặt là mang tới trải nghiệm mới, thu hút giới trẻ vì sự độc lạ ảnh 1

Tiệm cà phê kết hợp giặt là nằm trên phố Bát Sứ.

“Suy nghĩ này nảy sinh từ một lần đi du lịch ở Thái Lan, mình mang đồ đi giặt thì tình cờ phát hiện ra địa điểm này còn bán cà phê cho khách ngồi đợi. Với niềm yêu thích cà phê sẵn có, mình về Hà Nội và hiện thực hóa hình thức đó ở trên phố cổ. Tới nay, tiệm cà phê kết hợp giặt là trên phố Bát Sứ của mình đã đi vào hoạt động được 3 năm”, anh Đông Giang chia sẻ.

Mô hình cà phê và giặt là mang tới trải nghiệm mới, thu hút giới trẻ vì sự độc lạ ảnh 2
Mô hình cà phê và giặt là mang tới trải nghiệm mới, thu hút giới trẻ vì sự độc lạ ảnh 3

Khách hàng có thể vừa nhâm nhi ly cà phê, vừa chờ đợi quần áo, vừa nhìn ngắm không gian phố cổ.

Được biết, đây là một mô hình thiết thực, sự kết hợp hay ho này chưa hề có mặt tại Việt Nam. Nhận thấy người Hà Nội thường có thói quen uống cà phê và có nhu cầu giặt quần áo vào buổi sáng. Vì thế anh Đông Giang đã mạnh dạn xây dựng một thói quen cho khách hàng, trong lúc đợi chờ giặt là quần áo có thể thưởng thức một ly cà phê.

Anh Giang tiết lộ, ban đầu anh có suy nghĩ về các mô hình như cà phê kết với làm nail (móng); cà phê kết hợp với khu vui chơi trẻ em hay du lịch gia đình… Nhưng những mô hình như vậy sẽ tốn rất nhiều không gian và chi phí, chính vì thế anh lựa chọn cà phê kết hợp giặt là, vừa gọn gàng, thiết thực lại tiết kiệm.

Mô hình cà phê và giặt là mang tới trải nghiệm mới, thu hút giới trẻ vì sự độc lạ ảnh 4

Các bước trải nghiệm dịch vụ cà phê - giặt là.

Mô hình cà phê và giặt là mang tới trải nghiệm mới, thu hút giới trẻ vì sự độc lạ ảnh 5

Hai dịch vụ hoàn toàn tách biệt để đảm bảo vệ sinh.

Với phương châm “Wash your sorrow away” (Giặt sạch nỗi buồn của bạn), tiệm cà phê - giặt là kết hợp được hai mô hình tưởng chừng như rất khó hoà hợp với nhau. Điều này đã thu hút sự chú ý của rất nhiều khách nước ngoài tới du lịch tại phố cổ Hà Nội.

Đa số mọi người tới đây đều có cảm nhận tốt, cửa hàng có không gian khô thoáng, sạch sẽ, không có mùi hoá chất của nước giặt, mặc dù hàng máy giặt được xếp đối diện với nơi ngồi của khách uống cà phê.

Mô hình cà phê và giặt là mang tới trải nghiệm mới, thu hút giới trẻ vì sự độc lạ ảnh 6

Khách đến quán nghỉ ngơi và thư giãn, thưởng thức cà phê, về nhà chỉ việc cất quần áo sạch vào tủ.

Chia sẻ về bí quyết giữ quán luôn sạch và thơm, anh Đông Giang bộc bạch: “Mình đã nghiên cứu và tìm hiểu về các cách thức khử mùi, thoát khí máy giặt rất kỹ lưỡng, nhắc nhân viên dọn dẹp cửa hàng thường xuyên, tách biệt giữa hai dịch vụ cà phê và giặt là để đem tới trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Đặc biệt, mình lựa chọn sản phẩm nước giặt quần áo có nguồn gốc từ thiên nhiên, có mùi hương rất nhẹ nhàng để không gây độc hại và tạo sự thoải mái, dễ chịu cho khách.

Mô hình này không chỉ tạo sự khác biệt là có thể vừa giặt quần áo vừa uống cà phê mà, mình còn hướng tới việc cung cấp dịch vụ giặt là với chất lượng tiêu chuẩn quốc tế”.

Mô hình cà phê và giặt là mang tới trải nghiệm mới, thu hút giới trẻ vì sự độc lạ ảnh 7
Mô hình cà phê và giặt là mang tới trải nghiệm mới, thu hút giới trẻ vì sự độc lạ ảnh 8

Theo quy trình, quần áo sẽ được giặt, sau đó cho vào máy sấy và được gấp gọn gàng trước khi trở lại tay khách.

Cửa hàng của anh Giang không quá chú trọng về trang trí không gian và không thiên về hình thức cà phê "sống ảo”, bởi anh không muốn khách hàng chỉ đến uống cà phê một lần để check-in và không quay lại. Tuy nhiên, khách đến quán vẫn có thể ghi lại được những bức hình độc đáo ngay tại không gian quán với phông nền là những chiếc máy giặt.

Bạn Trần Minh Quân (24 tuổi, Hà Nội) là khách quen của cửa hàng chia sẻ: “Khác với đa số các cửa hàng giặt là khác, quần áo sau khi giặt tại đây sẽ có mùi hương rất nhẹ nhàng, dễ chịu. Trong lúc chờ đợi mình sẽ tranh thủ uống một ly cà phê vì cà phê ở đây khá ngon, giá thành vừa phải rất phù hợp với túi tiền của mình”.

Mô hình cà phê và giặt là mang tới trải nghiệm mới, thu hút giới trẻ vì sự độc lạ ảnh 9

Với mô hình độc đáo cùng dịch vụ tốt, mỗi ngày cửa hàng của anh Đông Giang trung bình có từ 15-30 lượt khách tới giặt đồ và 20-30 lượt khách tới uống cà phê.

Chia sẻ về công việc của mình, bạn Trần Mai Anh (sinh năm 2002, sinh viên trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp) nhân viên giặt là kể, hàng ngày lượng khách tới quán khá đều, đủ để cho 6 lồng giặt, sấy chạy liên tục. “Buổi sáng đa số khách tới giặt đồ là khách lẻ, khách du lịch. Những vị khách này sẽ ngồi lại uống cà phê, thư giãn hoặc mang máy tính tới để tranh thủ làm việc trong lúc chờ đợi giặt quần áo. Một mẻ giặt sẽ hết khoảng 1 giờ 30 phút tới 2 giờ, vừa đủ để thưởng thức một ly cà phê. Tới buổi chiều phần lớn sẽ là khách đối tác của cửa hàng là các phòng tập gym, spa trên địa bàn phố cổ tới giặt khăn với số lượng lớn.

Quần áo khách mang tới dù ít mình cũng dùng riêng một lồng giặt để giữ an toàn vệ sinh. Thậm chí với những lần cần tránh bị phai màu quần áo, mình còn sử dụng hai lồng giặt. Nhờ vậy, lượng khách đến khá ổn định, doanh thu của quán trung bình mỗi tháng khoảng 50-60 triệu đồng”.

Mô hình cà phê và giặt là mang tới trải nghiệm mới, thu hút giới trẻ vì sự độc lạ ảnh 10

Nhiều bạn trẻ tới quán giặt quần sẽ uống cà phê và tranh thủ check in.

Bạn Mai Anh cho biết thêm, cửa hàng có tất cả 4 nhân viên, 2 người chuyên giặt là, 2 người pha chế tuyệt đối tách biệt, không liên quan tới công việc của nhau. Điều này giúp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như đem tới chất lượng phục vụ tốt nhất có thể. Cửa hàng cà phê kết hợp giặt là của anh Đông Giang không chỉ đem tới dịch vụ tốt, trải nghiệm độc đáo cho khách hàng mà còn tạo việc làm thêm cho sinh viên.

Trong thời gian tới, anh Đông Giang cũng có kế hoạch sẽ mở rộng mô hình cà phê kết hợp giặt là ở một số địa điểm du lịch khác như Đà Nẵng, Sài Gòn,... đem tới dịch vụ giặt là với chất lượng tiêu chuẩn quốc tế trải dài khắp cả nước.

Ảnh: Hoàng Hằng

MỚI - NÓNG
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
SVVN - Bộ GD - ĐT đã có thông tin chính thức về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho thí sinh chưa đỗ kỳ thi năm 2024. Theo đó, từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ Kỳ thi Tốt nghiệp năm 2024 và những năm trước đó sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học, theo tinh thần đảm bảo đầy đủ quyền lợi của học sinh.

Có thể bạn quan tâm

Mãn nhãn, xúc động với 'biên niên sử' về lực lượng Cảnh sát Cơ động

Mãn nhãn, xúc động với 'biên niên sử' về lực lượng Cảnh sát Cơ động

SVVN - Chương trình nghệ thuật '50 năm Cảnh sát Cơ động - Những chặng đường vinh quang' là một trong những hoạt động văn hóa, nghệ thuật điểm nhấn trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Cơ động (15/4/1974 – 15/4/2024). Chương trình nói về lực lượng Cảnh sát Cơ động từ những ngày đầu mới thành lập, trải qua các giai đoạn trưởng thành, phát triển cho đến hôm nay.
Muôn kiểu tránh nóng của sinh viên TP. HCM

Muôn kiểu tránh nóng của sinh viên TP. HCM

SVVN - Những ngày này, nhiệt độ tại TP. HCM luôn ở mức cao, phổ biến từ 37 - 39 độ C. Thời tiết nắng nóng, ngột ngạt khiến nhiều sinh viên tìm cách “chạy trốn”. Từ che chắn đến “ẩn nấp” ở thư viện, quán cà phê... đều được sinh viên áp dụng để chống chọi với cái nắng khắc nghiệt.
Hành trình theo ‘dấu chân mặt trời’ của 2 nữ runner 'Top 8 vận động viên phong trào cự ly HM' hướng tới ‘TPM 2024’

Hành trình theo ‘dấu chân mặt trời’ của 2 nữ runner 'Top 8 vận động viên phong trào cự ly HM' hướng tới ‘TPM 2024’

SVVN - Không chỉ là hai trong 8 runner nữ có vinh dự được xếp pen E (Elite) chung với tuyển quốc gia tại "Giải Vô địch Quốc gia và Cự ly dài báo Tiền Phong" (Tiền Phong Marathon - TPM) lần thứ 65, năm 2024, tại Phú Yên, Nguyễn Thị Hưởng và Lê Thị Lai còn được biết đến là hai nữ runner có tiếng trong làng chạy phong trào, cùng nhiều thành tích cao ở các giải chạy lớn, nhỏ.
Cựu sinh viên Nhân văn nhắn nhủ sinh viên Nhân văn trước ngưỡng cửa thế giới việc làm

Cựu sinh viên Nhân văn nhắn nhủ sinh viên Nhân văn trước ngưỡng cửa thế giới việc làm

SVVN - Anh Nguyễn Văn Đạt có 8 năm kinh nghiệm làm việc tại Tập đoàn Thế giới di động, đang là Giám đốc Phát triển mạng lưới kiêm Giám đốc Đối ngoại Công ty cổ phần Thời trang YODY. Anh là 1 trong số 5 diễn giả khách mời tại talkshow "Chuyển đổi việc làm: Cơ hội, thách thức cho người lao động và doanh nghiệp" do trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn - ĐHQG Hà Nội tổ chức. Đây là chia sẻ của anh dành riêng cho chuyên trang Sinh Viên Việt Nam, báo Tiền Phong.
Gen Z sử dụng mạng xã hội sao cho hiệu quả?

Gen Z sử dụng mạng xã hội sao cho hiệu quả?

SVVN - Tại chương trình "Hỗ trợ tâm lý học đường - đưa chuyên gia đến với trường học", diễn ra ở trường THCS-THPT Hai Bà Trưng (quận Tân Bình, TP. HCM), ThS Tâm lý Trần Thị Thanh Trà - giảng viên trường ĐH Mở TP. HCM cho biết: “Theo thống kê của Google vào tháng 6/2023, gần 80% người dân Việt Nam sử dụng mạng xã hội, thời lượng trung bình là 3 giờ đồng/ngày”.
Báo Tiền Phong và Keppel đưa hai hệ thống máy lọc nước sạch đến người dân tỉnh Bến Tre và Trà Vinh

Báo Tiền Phong và Keppel đưa hai hệ thống máy lọc nước sạch đến người dân tỉnh Bến Tre và Trà Vinh

SVVN - Nhân Ngày Nước thế giới (22/3) với chủ đề “Leveraging water for peace” - “Nước cho hòa bình”, báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel cùng Tỉnh Đoàn Bến Tre, Tỉnh Đoàn Trà Vinh tổ chức trao tặng hai hệ thống máy lọc nước nhiễm mặn có công suất sản xuất 12.000 lít nước sạch mỗi ngày.