Mazda CX-8 2024 nâng cấp thiết kế, tăng giá nhẹ

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Phiên bản 2024 của dòng crossover cỡ D Mazda CX-8 được tinh chỉnh về thiết kế nội/ngoại thất, thêm trang bị tiện nghi và tăng giá bán ở các phiên bản.

Mazda CX-8 2024 được bán ra tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản. Cụ thể, bản 2.5 Luxury có giá 969 triệu đồng (tăng 20 triệu so với bản tiền nhiệm), bản 2.5 Premium giá 1,049 tỷ đồng (tăng 25 triệu) và bản 2.5 Signature AWD giá 1,149 tỷ đồng (tăng 30 triệu). Sự khác biệt về giá bán trên các phiên bản của dòng crossover cỡ D này đến từ những trang bị trên xe.

Mazda CX-8 2024 nâng cấp thiết kế, tăng giá nhẹ ảnh 1

Thiết kế tổng thể ngoại thất CX-8 không có quá nhiều khác biệt với bản tiền nhiệm.

Phiên bản cao cấp nhất Mazda CX-8 2.5 Signature AWD được trang bị loạt tính năng như chế độ lái Mi-Drive (3 chế độ lái Normal, Sport và Off-road), gói trang bị ngoại thất, ghế da màu mới, cụm đèn trước thích ứng thông minh (ALH), hệ thống hỗ trợ lái trên đường cao tốc và kẹt xe (CTS)…

Về ngoại thất, thiết kế tổng thể của CX-8 2024 không có quá nhiều thay đổi. Tuy nhiên, Mazda đã có những tinh chỉnh giúp cho kiểu dáng bên ngoài của chiếc crossover này bắt mắt hơn như đèn pha mới (tương đồng dòng CX-5), đèn hậu cũng được làm mới. Trong khi đó nội thất của xe cũng được nâng cấp một số chi tiết nhỏ, trong đó nổi bật nhất là màu ngoại thất mới.

Các phiên bản của Mazda CX-8 2024 trang bị hệ thống động cơ SkyActiv G 2.5L, 4 xi-lanh, sản sinh công suất 188 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 252 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Phiên bản cao cấp nhất được trang bị chế độ lái Mi-Drive.

Mazda CX-8 2024 nâng cấp thiết kế, tăng giá nhẹ ảnh 2

Nội thất của xe với màu đỏ mới.

Hai phiên bản CX-8 2.5 Premium và CX-8 2.5 Signature AWD được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn như tự điều chỉnh chiếu đèn, đèn thích ứng thông minh, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố (trước/sau), điều khiển hành trình tích hợp radar… Trong khi phiên bản thấp nhất chỉ có hệ thống mở rộng góc đèn theo hướng lái, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi và cảnh báo điểm mù.

Tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-8 tham gia phân khúc xe gầm cao cỡ D với các đối thủ như Ford Everest, Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner, Kia Sorento, Mitsubishi Pajero Sport và Isuzu D-Max.

Tính đến hết tháng 10/2024, Ford Everest đang là mẫu xe có doanh số cao nhất phân khúc, với hơn 8.000 xe được bán ra. Mazda CX-8 đang đứng ở vị trí thứ 4 với hơn 2.000 xe bán ra. Với những nâng cấp ở phiên bản mới này, Mazda kỳ vọng sẽ giúp tăng doanh số cho chiếc CX-8.

MỚI - NÓNG