Cụ thể, Skynews dẫn nguồn tin từ cơ quan hàng không dân dụng Ai Cập cho biết, hồi năm 2013, chiếc này đang bay từ Cairo, Ai Cập tới Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ thì động cơ gặp sự cố khiến nó phải quay đầu hạ cánh khẩn cấp ở Cairo.
Egypt Air cho biết, chiếc máy bay mang số hiệu MS804 mất tích khi đang ở độ cao 11.300 mét vào lúc 2h30 sáng 19/5 (giờ địa phương). Chiếc máy bay cất cánh từ sân bay Charles d Gaulle, Paris, Pháp vào lúc 23h09 ngày 18/5 và dự kiến hạ cánh ở sân bay Cairo vào lúc 3h sáng ngày 19/5 (giờ địa phương).
Trong một diễn tiến khác, hãng EgyptAir vừa cho biết, đã nhận được một tín hiệu từ thiết bị khẩn cấp dùng cho máy bay, có thể là phát sóng định vị hoặc đèn hiệu, vào lúc 4h26 (theo giờ địa phương), hai giờ sau khi máy bay A320 MS804 biến mất khỏi radar. Hãng này nghi ngờ, tín hiệu này có thể đến từ máy bay mất tích.
Tuy nhiên, ngay sau đó, tướng Mohammed Samir, phát ngôn viên của Quân đội Ai Cập tuyên bố trên trang Facebook, quân đội nước này không nhận được bất kỳ tín hiệu cầu cứu nào từ máy bay mất tích.
Ông Ahmed Adel, Phó chủ tịch của hãng Hàng không EgyptAir cho biết, máy bay chở tổng cộng 66 người gồm 10 thành viên phi hành đoàn, 56 hành khách trong đó có 3 trẻ em.
Trong khi đó, theo AP, cơ quan hàng không dân dụng Ai Cập xác nhận máy bay đã rơi nhưng không rõ vị trí gặp nạn.
Ông Ihab Raslan, người phát ngôn cơ quan hàng không dân dụng Ai Cập cho hay chiếc máy bay sắp vào không phận Ai Cập thì tín hiệu biến mất trên radar. Thông tin này hoàn toàn trái ngược với thông tin máy bay vào không phận Ai Cập được 16km thì mất tích do hãng EgyptAir cung cấp.
Trong khi đó theo RT, chiếc máy bay mất tín hiệu ở gần Hy Lạp. Do đó, lực lượng cứu hộ Ai Cập đang phối hợp với phía Hy Lạp để tìm kiếm cứu nạn tại khu vực cách bờ biển 280km về hướng bắc, nơi ghi nhận tín hiệu cuối cùng của máy bay.
Theo Guardian, trong số 66 người trên máy bay, có tới 15 người mang quốc tịch Pháp.
Thủ tướng Pháp Manuel Valls cho biết, nước này đã cử máy bay và tàu thuyền tới hỗ trợ công tác tìm kiếm máy bay mất tích.