Mất tiền vì nghe “cô gái dễ thương” tâm sự

Khi bị chuyến hướng cuộc gọi đến tổng đài dịch vụ, thuê bao sẽ bị trừ 5.000 đồng/phút
Khi bị chuyến hướng cuộc gọi đến tổng đài dịch vụ, thuê bao sẽ bị trừ 5.000 đồng/phút
“Em là cô gái dễ thương và đầy bí ẩn, muốn được làm quen với anh”… - đó là cách câu kéo, nhằm chiếm đoạt tiền của một công ty chuyên “nháy máy” vào điện thoại di động của mọi người.

Đội thương mại điện tử - Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao CATP Hà Nội phối hợp với CAQ Hai Bà Trưng và Thanh tra Sở thông tin và truyền thông Hà Nội vừa phát hiện Công ty cổ phần viễn thông 3G Việt Nam có địa chỉ tại phố Trương Định (phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng) lắp đặt các thiết bị có chức năng thoại để mỗi ngày “nháy” 100.000 cuộc gọi vào các thuê bao di động.

Cơ quan chức năng xác định, khi chủ thuê bao gọi lại, Công ty cổ phần viễn thông 3G Việt Nam sẽ dùng phần mềm chuyển hướng cuộc gọi tới tổng đài dịch vụ để trừ tiền cước với mức 5.000 đồng/phút.

Thông thường, khi thuê bao kết nối lại các số gọi nhỡ của Công ty cổ phần viễn thông 3G Việt Nam, người bấm máy sẽ kết nối với hộp thư thoại có nội dung mời chào: “Anh à, em là cô gái gái dễ thương và đầy bí ẩn, muốn được làm quen với anh. Nếu rảnh hãy gọi 19006668 để nghe bài hát do em gửi tặng và tâm sự cùng em nhé. Em thích đi du lịch đó đây và em cũng đáng yêu lắm đấy…” Khi dó, tổng đài sẽ tự động trừ tiền dịch vụ trong tài khoản khách hàng mà chủ thuê bao không hay biết.

Hiện Thanh tra Sở thông tin và truyền thông đã ra quyết định xử lý hành chính đối với vi phạm của Công ty cổ phần viễn thông 3G Việt Nam.

Theo Bá Chiêm

Theo An ninh Thủ đô
MỚI - NÓNG
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội sớm rút ngắn thủ tục đầu tư nhà ở xã hội
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội sớm rút ngắn thủ tục đầu tư nhà ở xã hội
TPO - Bộ Xây dựng đề nghị TP Hà Nội có các cơ chế, giải pháp cụ thể, rút ngắn thủ tục hành chính về lập, phê duyệt dự án, giao đất, cho thuê đất, giải phóng mặt bằng, thủ tục đầu tư xây dựng... để hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp triển khai đầu tư xây dựng dự án, tạo nguồn cung cho thị trường và tận dụng được nguồn vốn ưu đãi phát triển.
Công an Bình Dương nói gì về phản ánh đội 'phản ứng nhanh' xử lý sự cố giao thông… chậm?
Công an Bình Dương nói gì về phản ánh đội 'phản ứng nhanh' xử lý sự cố giao thông… chậm?
TPO - Theo phản ánh của người dân, mô hình Đội cơ động xử lý sự cố giao thông (CĐXLSCGT) tại tỉnh Bình Dương chưa phát huy được hiệu quả như kỳ vọng, một số vụ tai nạn, ùn tắc song sự xuất hiện của lực lượng này tại hiện trường chậm. Về việc này, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương đã phân tích một số nguyên nhân để làm rõ.