M.U không thiếu tiền giữa mùa dịch COVID-19 nhờ người này

Phó chủ tịch Ed Woodward của M.U.
Phó chủ tịch Ed Woodward của M.U.
TPO - Nhiều đội bóng châu Âu bất an trước tình hình lây lan của dịch COVID-19, thậm chí đã phải thông qua kế sách cắt giảm lương của các cầu thủ. Thế nhưng với M.U, nhờ tài chèo lái của Phó chủ tịch Ed Woodward, họ vẫn thoải mái...

Châu Âu đang bùng phát dịch COVID-19. Các nước như Italia, Tây Ban Nha, Đức, Anh, Pháp, Thụy Sĩ... đều ghi nhận rất nhiều ca bệnh. Các hoạt động bóng đá tại Lục địa già phải tạm hoãn vô thời hạn, thậm chí đối diện nguy cơ hủy bỏ. Điều này mang tới tổn thất cực lớn cho các CLB cũng như giới cầu thủ. Nhiều đội bóng danh tiếng như Real Madrid, Barcelona, Juventus, PSG... đã phải thông qua kế hoạch cắt giảm chi tiêu, bao gồm cả việc giảm lương của các cầu thủ...

Ấy thế nhưng trong bối cảnh đó, M.U vẫn “bình chân như vại”. Họ không có động thái nào cho thấy mình gặp khó khăn về mặt tài chính khi dịch COVID-19 bùng phát tại Anh và khiến mọi hoạt động bóng đá bị ngưng trệ. Các cầu thủ cũng không phải lo lắng về chuyện bị cắt giảm lương, trong khi các nhân viên của CLB vẫn đến làm việc bình thường, thay vì bị sa thải hay tạm nghỉ...

Vì sao như vậy? Câu trả lời nằm ở Phó chủ tịch Ed Woodward. Theo SportMail, nhờ tài chèo lái của doanh nhân 48 tuổi này, M.U luôn có doanh thu ổn định từ các bản hợp đồng thương mại trong nhiều năm trở lại đây và không phải chịu áp lực trong giai đoạn khó khăn này. Họ không phụ thuộc quá nhiều vào 2 nguồn thu là bán vé và bản quyền truyền hình, vốn bị ảnh hưởng lớn bởi COVID-19.

"M.U bị chỉ trích về các bản hợp đồng quảng cáo nhưng các đội bóng lớn đều tăng lợi nhuận theo cách này. Sự hợp tác về thương mại mang lại sự ổn định lâu dài. Không có chỗ cho sự thỏa mãn bởi đây là thách thức lớn cho nền công nghiệp bóng đá. Nó rất khác với những gì chúng ta thấy trước đây. M.U có sự ổn định hơn nhờ sức mạnh kinh doanh", một chuyên gia của SportMail phân tích.

Thật vậy, báo cáo tài chính của M.U được công bố tháng 7 năm ngoái cho thấy hợp đồng quảng cáo mang về cho họ 173 triệu bảng trong tổng số 275 triệu bảng doanh thu từ hoạt động thương mại. Trong khi đó, doanh số từ bản quyền truyền hình là 241 triệu bảng và tiền bán vé là 111 triệu bảng. Những con số thống kê cũng chỉ ra rằng doanh thu từ hoạt động thương mại của "Quỷ đỏ" cao hơn Man City đến 50 triệu bảng và cao hơn Liverpool tận 94 triệu bảng...

MỚI - NÓNG