Lúc nào cũng "bơi" trong việc nhưng mãi không thành công, đây là lý do và cách khắc phục

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Lý do khiến "thành công bị trì hoãn" nhiều khi đến từ những nguyên tắc cực kỳ cơ bản trong thói quen sống của mỗi người.

Một suy nghĩ thường thấy ở người thành công đó là họ coi thời gian như một thứ hàng hóa vô cùng quý giá và cần thiết, tương đương với giá trị của tiền bạc. Một khi bạn phí phạm thời gian đồng nghĩa với việc nó sẽ không bao giờ quay trở lại, và mỗi phút trôi qua đều đóng góp vào sự thay đổi của bạn mỗi ngày. Chính vì vậy, quản lí thời gian là một việc làm cần thiết nếu như bạn muốn hoàn thành công việc theo một thứ tự và thời gian nhất định.

1. Lập kế hoạch hằng ngày

Lúc nào cũng "bơi" trong việc nhưng mãi không thành công, đây là lý do và cách khắc phục ảnh 1

Lập kế hoạch tốt giúp bạn giàu có thời gian.

Các bước gợi ý dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách lập một kế hoạch hiệu quả, đặc biệt là trong công việc:

Bước 1: Đặt ra mục tiêu.

Bước 2: Xác định các nhiệm vụ cần làm để đạt các mục tiêu đó.

Bước 3: Chuẩn bị những kỹ năng, kiến ​​thức và chuyên môn bạn cần có để xử lý các bước trong kế hoạch.

Bước 4: Tính toán thời gian và lịch trình.

Bước 5: Xác định phương pháp theo dõi.

2. Định thời hạn cho mỗi nhiệm vụ

Lúc nào cũng "bơi" trong việc nhưng mãi không thành công, đây là lý do và cách khắc phục ảnh 2

Đặt câu hỏi: "Mất bao lâu để làm việc này?” ngay từ đầu sẽ giúp bạn định hạn thời gian cho mỗi nhiệm vụ một cách chủ động. Việc này sẽ giúp bạn tập trung vào một nhiệm vụ sẽ dễ dàng hơn vì bạn biết rõ mình phải duy trì sự tập trung trong bao lâu.

3. Học cách nói "KHÔNG"

Nhiều người bị quá tải vì có quá nhiều việc phải làm mà thời gian thì có hạn. Nếu bạn không biết cách nói “không”, thì bao nhiêu thời gian cho bạn cũng không đủ. Vì vậy, ngừng ôm đồm những việc linh tinh và bạn sẽ có nhiều thời gian để làm những việc quan trọng hơn.

4. Tập trung còn hơn kéo dài ngao ngán

Lúc nào cũng "bơi" trong việc nhưng mãi không thành công, đây là lý do và cách khắc phục ảnh 3

Trước sau cũng phải hoàn thành, thà tập trung và dứt điểm nhanh mọi việc.

Tập trung là cách rất tốt để bạn không lãng phí thời gian. Khi làm công việc gì đó bạn hãy tập trung tất cả sức lực và trí tuệ cho nó, điều đó không chỉ đem lại kết quả mỹ mãn mà còn giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

6. Tính kỷ luật và thói quen

Để sử dụng thời gian một cách khoa học bạn cũng phải tập cho mình tính kỷ luật và những thói quen tiết kiệm thời gian. Hãy đặt ra cho bản thân những quy tắc riêng và làm theo những quy tắc đó. Về lâu về dài khi đã có thói quen tốt bạn sẽ kết thúc chuỗi ngày chạy đua với thời gian.

15. Ưu tiên

Lúc nào cũng "bơi" trong việc nhưng mãi không thành công, đây là lý do và cách khắc phục ảnh 4

Sự khác biệt giữa khẩn cấp và quan trọng là chìa khóa để quản lý thời gian hiệu quả.

Sự khác biệt giữa khẩn cấp và quan trọng là chìa khóa để quản lý thời gian hiệu quả. Việc khẩn cấp cần ưu tiên làm ngay dù nó không quan trọng, còn việc quan trọng bạn nhất định phải dành thời gian để làm vì nếu không, chúng có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho bạn hoặc người khác.

Lúc nào cũng "bơi" trong việc nhưng mãi không thành công, đây là lý do và cách khắc phục ảnh 5
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm