TP - Sáng 22/10, thảo luận tại Quốc hội về dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính (XLVPHC), các đại biểu nêu quan điểm cần tăng mức xử phạt vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường; hành vi xâm hại, quấy rối phụ nữ, trẻ em.
TPO - Dự thảo Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính quy định tăng mức phạt tối đa trong lĩnh vực như giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa lên đến 75 triệu đồng; các hành vi vi phạm trong khám bệnh dược, trang thiết bị y tế… lên đến 100 triệu đồng.
TP - Bộ Công an kiến nghị, đối với các phương tiện giao thông đường bộ vi phạm hành chính, nếu quá thời hạn 30 ngày mà chủ phương tiện không đến nhận, không có lý do chính đáng thì ra quyết định tịch thu, bán đấu giá.
TPO - Việc tạm giữ quá lâu dẫn đến tình trạng nhiều phương tiện bị hỏng hóc, cũ nát, không sử dụng được. Trong tổng số 136.989 phương tiện tồn đọng có 99.983 phương tiện còn sử dụng được; 37.006 phương tiện đã hư hỏng.
TP - Hôm qua, thảo luận tại hội trường về dự thảo Luật xử lý vi phạm hành chính, nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng, việc bắt buộc đưa người bán dâm vào trường giáo dưỡng như hiện nay là khắc nghiệt, không cần thiết.
TP - Chiều 3-11, QH nghe Chính phủ trình dự án Luật Xử lý vi phạm hành chính (XLVPHC) và Báo cáo thẩm tra của Ủy ban Pháp luật (UBPL) về dự án Luật này.
TP - Cá nhân, tổ chức bị xem xét tước giấy phép hành nghề, giấy phép hoạt động hoặc bị áp dụng xử phạt từ 50 triệu đồng trở lên, cơ quan có thẩm quyền trước khi ra quyết định xử phạt phải nghe ý kiến giải trình từ luật sư hoặc người đại diện của người vi phạm nếu họ có yêu cầu.