Có 50 kết quả :

 Hoạt động đào tạo, sát hạch giấy phép lái xe đã được xã hội hóa Ảnh: Phạm Thanh

Sẽ thế nào nếu tách Luật Giao thông đường bộ?

TP - Tại Dự thảo sửa đổi Luật Giao thông đường bộ (GTĐB) mới nhất, Bộ GTVT tiếp tục xây dựng theo hướng tách thành 2 luật, chuyển cơ quan quản lý nhà nước về đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe sang Bộ Công an quản lý. Trong khi tại kỳ họp Quốc hội vào tháng 10/2020, góp ý cho dự thảo luật này, đa số đại biểu không đồng ý với 2 đề xuất trên.
Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc. ẢNH Quang Khánh

Ba dự án luật do Bộ Công an, GTVT soạn thảo có thể trình Quốc hội kỳ họp tới

TPO - Đối với 3 dự án Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi); Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ và Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở, theo ông phúc, sau khi Chính phủ tiếp tục hoàn thiện và báo cáo, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ xem xét trình Quốc hội vào kỳ họp thứ 11 tới.
Đội cảnh sát giao thông số 7-phòng CSGT Hà Nội kiểm tra xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông ảnh: Như Ý

Tách Luật Giao thông đường bộ: Lo chồng chéo, trùng lắp

TP - Tại phiên thảo luận tổ ngày 11/11, nhiều đại biểu Quốc hội băn khoăn việc tách Luật Giao thông đường bộ (GTĐB) thành  Luật GTĐB và Luật Bảo đảm trật tự ATGT đường bộ. Việc sắp xếp nhân sự liên quan hai luật này cũng là vấn đề lớn được các đại biểu quan tâm.
Chính phủ yêu cầu Bộ Công an đánh giá tác động đầy đủ, toàn diện của đề xuất chuyển quản lý giấy phép lái xe từ ngành giao thông sang ngành công an.

Chính phủ yêu cầu đánh giá việc chuyển quản lý bằng lái xe sang công an

TPO - Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình yêu cầu Bộ Công an xây dựng báo cáo đánh giá tác động đầy đủ, toàn diện hiệu quả về kinh tế, xã hội của đề xuất chuyển công tác quản lý giấy phép lái xe từ ngành Giao thông vận tải sang ngành Công an. Cùng với đó, Bộ Tư pháp được yêu cầu nghiên cứu tăng mạnh mức xử phạt với hành vi vi phạm trật tự ATGT.
Một số trạm BOT bị phản ứng vì phí chồng phí. Ảnh: Bình Phương.

Sửa Luật Giao thông đường bộ: Ðừng để phí chồng phí

TP - Tại hội thảo lấy ý kiến doanh nghiệp về Luật Giao thông đường bộ (GTĐB) sửa đổi do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Bộ GTVT tổ chức (ngày 27/8), nhiều chuyên gia cho rằng, Luật mới đừng để dân kêu “phí chồng phí”, đồng thời cần có giải pháp quản lý Grab, Uber.