Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, một cựu cán bộ Công an TPHCM bị phạt 8 năm tù

Phạm Quang Tiến (áo xanh, thứ 3 phải sang) tại phiên tòa.
Phạm Quang Tiến (áo xanh, thứ 3 phải sang) tại phiên tòa.
TPO - Với cáo buộc nhận 300 triệu đồng, 1 cựu cán bộ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội công an TPHCM bị phạt 8 năm tù.

Hôm nay (29/12), phiên tòa sơ thẩm của TAND TPHCM, xử vụ lừa đảo, đưa, nhận hối lộ, đã tuyên phạt Phạm Quang Tiến (SN 1965, cựu cán bộ công tác tại Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, CA TPHCM) 8 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Các bị cáo Trần Thị Diệu Trang (SN 1970, trú quận 10, TPHCM) 4 năm 6 tháng về tội “Môi giới hối lộ”; Nguyễn Vũ Thanh Thủy (SN 1974, ngụ quận Bình Tân) và Nguyễn Long (SN 1981, ngụ quận Bình Tân) - bị đề nghị mỗi bị cáo 3 năm 6 tháng tù cùng về tội “Đưa hối lộ”.

Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, một cựu cán bộ Công an TPHCM bị phạt 8 năm tù ảnh 1 Các bị cáo nghe tòa tuyên án.

Theo nội dung bản án, ngày 15/11/2018, Nguyễn Duy (con nuôi ngoài xã hội của Trang) đã gọi điện thoại cho Trang, cho biết liên quan đến vụ trộm xảy ra trên địa bàn quận Tân Phú và đang bị truy bắt. Nguyễn Duy nhờ Trang tìm người giúp lo để không bị công an bắt. Trang gọi điện cho Tiến, là bạn của em gái Trang để nhờ giúp và được đồng ý.

Phạm Quang Tiến ra giá 300 triệu đồng, Trang báo lại phía người quen 320 triệu đồng. Sau đó Thủy, Long đưa Trang số tiền như yêu cầu để chạy án cho em trai tại khách sạn trên Đồng Xoài (phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân) do Trang làm chủ.

Đến ngày 19/11/2018, Long, Trang cùng em gái đến quán cà phê trên đường Đào Duy Từ (phường 6, quận 10) gặp Tiến đưa tiền. Sau đó Duy gọi điện báo vẫn bị công an truy bắt, nên người thân nghi ngờ Trang lừa đảo tiền nên đi tố cáo.

Ngoài án tù, bản án cũng tuyên tịch thu công quỹ 300 triệu đồng, là số tiền do phạm tội mà có.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.