Lợi nhuận hợp nhất của Masan quý 1/2018 tăng gấp 3 lần

Lợi nhuận hợp nhất của Masan quý 1/2018 tăng gấp 3 lần
Ngày 24/4/ 2018 – Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, “Masan” và “Công ty”), đã công bố kết quả kinh doanh cho Quý 1/2018. Masan vượt kế hoạch Quý 1/2018: Lợi nhuận hợp nhất tăng ba lần, doanh thu lĩnh vực hàng tiêu dùng tăng trưởng 78,3%.

Kết quả kinh doanh Quý 1/2018 đã cho thấy sự thận trọng khi chúng ta xây dựng kế hoạch năm 2018. Masan Consumer, Masan Resources, và Techcombank đều đạt được kết quả xuất sắc. ”Khủng hoảng giá heo” dường như đã ở phía sau, nhưng quan trọng hơn, chúng ta đã vượt hơn nữa chặng đường trong hành trình mang đến sản phẩm thịt có thương hiệu trong Quý 4/2018”, ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của Masan Group chia sẻ

Doanh thu thuần của Masan Group ổn định ở mức 8.274 tỷ đồng trong Quý 1/2018 so với Quý 1/2017 dù khủng hoảng giá heo kéo dài đã làm ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của Masan Nutri-Science.

Masan Consumer Holdings và Masan Resources đều đạt kết quả kinh doanh vượt trội. Doanh thu thuần của Masan Nutri-Science bị ảnh hưởng lớn trong Quý 1/2018 do giá heo hơi giảm sâu. Cuộc khủng hoảng này diễn ra từ Quý 2/2017, do đó, việc so sánh với Quý/2017 là khập khiễng. Tuy nhiên, Ban Điều hành kỳ vọng vào tăng trưởng trong nửa cuối năm 2018 do giá heo đã tăng trở lại lên 40.000 đồng/kg vào tháng 4/2018 và có khả năng sẽ tiếp tục tăng.

Lợi nhuận hợp nhất của Masan quý 1/2018 tăng gấp 3 lần ảnh 1
 

EBITDA hợp nhất tăng trưởng 39,9% lên 2.606 tỷ đồng trong Quý 1/2018 so với mức 1.863 tỷ đồng trong Quý 1/2017 do việc quản lý hiệu quả chi phí quản lý và bán hàng, cụ thể là chi phí quản lý và bán hàng theo doanh thu từ 19,3% trong Quý 1/2017 giảm còn 17,0% trong Quý 1/2018. Ngoài ra, mức tăng trưởng EBITDA cao nhờ vào tăng trưởng từ các lĩnh vực kinh doanh với biên lợi nhuận cao, và Techcombank tiếp tục đạt tăng trưởng ấn tượng.

Lợi nhuận thuần phân bổ cho Cổ đông của Công ty tăng 3,4 lần trong Quý 1/2018 so với Quý 1/2017 lên mức 816 tỷ đồng, và biên lợi nhuận thuần tăng lên 9,8% trong Quý 1/2018 từ mức 2,8% trong Quý 1/2017 chủ yếu nhờ vào việc vận hành hiệu quả và giảm chi phí tài chính thuần. Ngoài ra, Công ty không có các thu nhập/chi phí phát sinh một lần trong Quý 1/2018.

MỚI - NÓNG