Ford vừa công bố doanh số bán hàng toàn khu vực Đông Nam Á trong năm 2014, với con số 100.824 xe bán ra.
Doanh số bán hàng của hãng tại thị trường Đông Nam Á thành công nhờ vào kết quả kinh doanh kỷ lục tại Philippines, Việt Nam, Malaysia, Campuchia và Myanmar, và thị phần tại Thái Lan tăng trưởng trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô của nước này có sự giảm sút.
Đóng một vai trò quan trọng vào doanh số bán hàng của Ford tại Đông Nam Á là dòng xe dẫn đầu phân khúc xe bán tải Ford Ranger (được sản xuất tại Thái Lan). Đây là chiếc xe bán tải được ưa chuộng nhất năm 2014 tại Philippines, Việt Nam, Malaysia, Campuchia và Myanmar và đứng thứ hai trong những mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Malaysia.
Doanh số bán hàng của Ranger tại khu vực Đông Nam Á tăng hơn 10% so với năm ngoái, đạt 50,190 xe bán ra.
Doanh số bán hàng của Ford trong năm 2014 cũng được thúc đẩy nhờ vào việc ra mắt chiếc SUV thành thị - EcoSport. EcoSport đã nhanh chóng trở thành dòng xe được ưa chuộng thứ hai của Ford tại những thị trường trọng điểm như Thái Lan, Philippines, Việt Nam, Malaysia và Indonesia, cán mốc 18,149 xe bán ra trong năm 2014 tại Đông Nam Á.
Thái Lan tiếp tục dẫn đầu về kết quả kinh doanh tại Đông Nam Á với tổng số xe bán ra cả năm đạt 38,087 chiếc. Mặc dù thị trường nội địa tại đây đang có sự giảm sút nghiêm trọng, Ford vẫn tiếp tục phát triển vượt lên trên mức trung bình của ngành công nghiệp ô tô tại Thái Lan trong năm 2014.
Tại Philippines, 2014 là năm thứ hai liên tiếp Ford có mức tăng trưởng về doanh số bán hàng cả năm, tăng 53%, đạt 20,341 xe tiêu thụ.
Tại Việt Nam, Ford lập kỷ lục về doanh số bán hàng cả năm với mức tăng trưởng lên tới 71% với 13,988 xe bán ra. Trong đó tháng 12 tăng trưởng 64%, đạt kỷ lục về doanh số bán hàng theo tháng với 1,650 xe bán ra.
Một năm phát triển vượt bậc đã giúp Ford Việt Nam đạt mức tăng trưởng thị phần cả năm đạt 8.9%. Bên cạnh Ranger - dòng xe bán tải được ưa chuộng nhất tại Việt Nam, Transit cũng đã kết thúc một năm thành công với vị trí là dòng xe thương mại bán chạy nhất tại thị trường này.
Tại Malaysia, 2014 cũng là năm thứ hai liên tiếp Ford có mức tăng trưởng kỷ lục với doanh số bán hàng cả năm tăng hơn 31% với 13,943 xe bán ra. Còn tại Indonesia, tăng trưởng cả năm của Ford đạt hơn 14% với 11,614 xe bán ra.
Ford tiếp tục có những tăng trưởng đáng kể tại những thị trường đang phát triển như Myanmar, Campuchia và Lào, với tổng doanh số bán hàng tăng 31% với 2,161 xe bán ra, bao gồm mức kỷ lục bán hàng tại cả hai thị trường Campuchia và Myanmar. Còn tại Singapore, mức tăng trưởng về doanh số cũng đạt 14% so với năm ngoái.
Thành công của Ford có phần đóng góp rất lớn từ những sản phẩm toàn cầu theo chiến dịch One-Ford, mà Ranger là một ví dụ nổi bật nhất, bên cạnh những chiếc Focus, Fiesta hay EcoSport. Trong thời gian tới, Ford vẫn còn 2 quân bài chiến lược tại thị trường này, gồm chiêc SUV 7 chỗ Everest mới đang rất được kỳ vọng cùng mẫu Ranger mới.