Lộ diện tuyến đường, khu vực ở Đồng Nai được điều chỉnh tăng giá đất

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Tỉnh Đồng Nai sẽ có điều chỉnh bổ sung giá đất, loại đất, tại một số tuyến đường, khu vực trong tỉnh với mức điều chỉnh dự kiến tăng đến 38%.

Ngày 5/10, UBND tỉnh Đồng Nai đã có dự thảo điều chỉnh, bổ sung giá đất tại các địa phương trong tỉnh giai đoạn 2020-2024.

Theo dự thảo, sẽ điều chỉnh tăng giá đất của 21 đoạn đường tại khu vực đô thị TP Biên Hòa, TP Long Khánh, huyện Định Quán và huyện Cẩm Mỹ. Bổ sung trong bảng giá đất đối với 59 tuyến đường khu vực nông thôn thuộc huyện Cẩm Mỹ, Định Quán, Long Thành, Nhơn Trạch, Thống Nhất, Trảng Bom, Vĩnh Cửu, Xuân Lộc. Theo đó, mức đề xuất tăng cao nhất là hơn 30% đối với các đoạn đường, tuyến đường.

Lộ diện tuyến đường, khu vực ở Đồng Nai được điều chỉnh tăng giá đất ảnh 1

Một tuyến đường mới tại huyện Long Thành sẽ có được bổ sung bảng giá đất

Ngoài ra, tỉnh Đồng Nai sẽ bổ sung giá đất tại các tuyến đường mới vào bảng giá đất; điều chỉnh giá đất tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp.

Đối với đất nông nghiệp, phi nông nghiệp sẽ điều chỉnh, bổ sung bảng giá đối với khu vực thị trấn Long Giao (huyện Cẩm Mỹ); điều chỉnh giá đất nông nghiệp tại thị trấn Vĩnh An (huyện Vĩnh Cửu) và 3 xã của huyện Long Thành là Bình Sơn, Phước Bình, Tân Hiệp.

Ở các khu vực trên, mức điều chỉnh tăng từ 25-38% với đất trồng cây hằng năm và lâu năm, đất nuôi trồng thủy sản, đất rừng sản xuất tăng từ 10-30% tùy theo vị trí.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, sau khi lấy ý kiến góp ý của các sở, ngành liên quan, các địa phương và nhận được sự đồng thuận lớn của người dân, doanh nghiệp, đơn vị. Sở TN-MT sẽ hoàn thành hoàn chỉnh nội dung trình HĐND tỉnh vào kỳ họp đầu tháng 12/2022.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.