Theo đó, có 17 xe Lexus RX350 và 3 chiếc Lexus RX200t nằm trong diện phải triệu hồi. Đây đều là những mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.
Theo Tập đoàn Toyota, lý do thực hiện chiến dịch triệu hồi này là do: khi xe đỗ và không sử dụng trong một thời gian, bề mặt túi khí hành khách phía trước bị phồng cục bộ.
Túi khí hành khách phía trước trên các xe Lexus RX turbo 200t và RX350 dính lỗi được trang bị cụm bơm khí kiểu hybrid, chứa khí nén và tấm nhiên liệu dạng rắn trong cùng buồng đốt. Đĩa chặn trong cụm bơm khí có tác dụng ngăn không cho khí nén thoát ra ngoài buồng đốt.
Trên các xe bị ảnh hưởng, đĩa chặn này có thể được hàn/lắp ráp không đúng cách, dẫn đến màng đĩa bị nứt bởi tác dụng của khí nén bên trong cụm bơm, làm khí thoát ra khỏi cụm bơm gây phồng cục bộ túi khí hành khách phía trước. Việc gây phồng cục bộ túi khí này có thể làm giảm chức năng bảo vệ hành khách của túi khí khi túi khí nổ.
Việc triệu hồi để kiểm tra và thay thế chi tiết lỗi bắt đầu được tiến hành từ ngày 2/11 tại 2 đại lý chính thức của Lexus tại Việt Nam ở Hà Nội và TPHCM. Đối với những xe nhập khẩu không chính hãng từ Toyota Việt Nam, nếu chủ xe có yêu cầu, sẽ được hỗ trợ liên hệ với tập đoàn Toyota và sẽ tiến hành triệu hổi và thay cụm túi khí nếu được xác nhận từ tập đoàn.