Lên phương án mở rộng đường sắt với số vốn 1,8 tỷ đô la

Lên phương án mở rộng đường sắt với số vốn 1,8 tỷ đô la
TP - Theo Thứ trưởng GTVT Nguyên Ngọc Đông, ngoài số vốn 58,7 tỷ USD để làm đường sắt cao tốc Bắc - Nam, để chuyên chở hành khách, Bộ GTVT cũng lên phương án để nâng cấp, mở rộng tuyến đường sắt hiện hữu cho chuyên chở hàng hóa, với số vốn khoảng 1,8 tỷ USD. 

Mới đây, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua gói tài chính 7.000 tỷ đồng cho ngành Đường sắt cải tạo, nâng cấp các công trình thiết yếu tuyến đường sắt Hà Nội - TPHCM trong giai đoạn 2017-2020. Số tiền này đáp ứng một phần nhu cầu (lên tới 110.000 tỷ đồng) để nâng cấp, cải tạo đường sắt hiện hữu.

Lãnh đạo ngành đường sắt kỳ vọng số tiền vừa được cấp có thể giúp đường sắt cải tạo, nâng cấp các cầu yếu để nâng tải trọng toàn tuyến Bắc - Nam lên 4,3 tấn/mét. Đồng thời, một phần vốn được dùng mở rộng một số nhà ga, xử lý một số đường ngang nguy hiểm... 

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Kiểm soát xe vào Hà Nội ở cao tốc Pháp Vân. Ảnh: Trọng Đảng

Ùn tắc trong phân luồng, doanh nghiệp chịu thiệt

TP - Theo các chuyên gia, để khắc phục tình trạng ùn tắc trong cấp giấy nhận diện phương tiện vận tải lưu thông trong luồng xanh có mã QR (còn gọi là thẻ lưu thông luồng xanh) và việc xếp hàng ở các chốt không lặp lại, đã đến lúc chính quyền các địa phương, tỉnh, thành cần có trách nhiệm, thông báo sớm việc áp dụng Chỉ thị 16 để doanh nghiệp và tài xế có thời gian chuẩn bị, điều chỉnh lộ trình...
Theo Bộ Công Thương, hiện các địa phương đang áp dụng không thống nhất về các loại hàng hóa thiết yếu, gây ảnh hưởng đến việc lưu thông

Bộ Công thương đề xuất thay 'hàng hóa thiết yếu' bằng hàng hóa 'cấm lưu thông'

TPO - Ngày 27/7, Bộ Công Thương có văn bản hỏa tốc gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất Chính phủ ban hành danh mục hàng hóa “cấm lưu thông” thay vì liệt kê danh mục “hàng hóa thiết yếu” được phép lưu thông do cách hiểu của các địa phương và bộ ngành đang không thống nhất khiến doanh nghiệp sản xuất và việc lưu thông hàng hóa gặp khó khăn trong thời gian qua.