Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2008

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2008
TPO - Từ 10/12 – 14/12 tại Bảo tàng Điện Biên, TP Buôn Ma Thuột, ly cà phê lớn nhất thế giới- do Vinacafé Biên Hòa thực hiện cách đây 1 năm tại TP.HCM- sẽ trở lại với công chúng tại lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 2.
Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2008 ảnh 1
Ly cà phê lớn nhất thế giới. Ảnh: Vũ Lê.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, GĐ Marketing của Vinacafé Biên Hòa cho biết đây là một trong chuỗi hoạt động liên tiếp đã dự định từ trước của công ty, ngay từ khi hình thành ý tưởng về việc lập một kỷ lục thế giới để quảng bá cho cà phê Việt Nam, gửi đến thế giới thông điệp về vị thế của cà phê Việt Nam trên bản đồ cà phê toàn cầu.

Đại diện Vinacafé Biên Hòa khẳng định sự trở lại của ly cà phê lớn nhất thế giới lần này sẽ đặc biệt ấn tượng và bất ngờ không kém lần ra mắt đầu tiên cách đây 1 năm. Năm nay Vinacafé Biên Hòa tài trợ cho Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 500 triệu đồng.

Nói về việc hình thành nên kỷ lục thế giới, đại diện Vinacafé Biên Hòa cho biết: Như một người đàn ông sắp bước vào tuổi 40, đã trải qua nhiều năm phấn đấu miệt mài và nhiều lần bước lên bục thành công, ngoài việc tiếp tục mở rộng sản xuất, thúc đẩy phát triển kinh doanh với những sản phẩm mới, thị trường mới, Vinacafé Biên Hòa bắt đầu nghĩ về trách nhiệm đóng góp của mình đối với sự phát triển chung của ngành cà phê Việt Nam. Ly cà phê lớn nhất thế giới mà công ty thực hiện tháng 12/2007 vừa qua đã thể hiện điều đó.

Với dung tích 3.613 lít cà phê được pha phục vụ cho hơn 30.000 người uống trong chiếc ly bằng Inox nặng hơn 6 tấn, tính đến thời điểm này, kỷ lục về ly cà phê lớn nhất thế giới vẫn thuộc về Việt Nam, vượt xa kỷ lục trước đó do nhãn cà phê Duran của Panama xác lập hồi tháng 4/2007 (trước đó kỷ lục này thuộc về nước Mỹ, được xác lập năm 1994).

Trước Việt Nam, người Úc đã thất bại trong việc phá vỡ kỷ lục trước đó của Panama. Nỗ lực thực hiện một việc khó, phá vỡ kỷ lục thế giới cũ, xác lập kỷ lục thế giới mới không phải là mục đích cuối cùng của Vinacafé.

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2008 ảnh 2
Ly cafe lớn nhất thế giới diễu hành tại Hà Nội trước khi về đất Tổ. Ảnh: Quang Thắng

“Thông qua ly cà phê lớn nhất thế giới, công ty muốn chứng minh rằng người Việt Nam hoàn toàn có khả năng vượt qua những ngưỡng cao nhất của thế giới, rằng Việt Nam là một cường quốc cà phê. Ngoài ra, Vinacafé còn mong muốn điều thiết thực hơn đó là quảng bá cà phê Việt Nam ra với thế giới. Thực tế sau sự kiện đó, không những Vinacafé mà các thương hiệu cà phê khác của Việt Nam đã bắt đầu xuất khẩu nhiều hơn ra nước ngoài”-Ông Tùng cho biết.

Cũng theo đại diện của Vinacafé, gần đây do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế thế giới, nhu cầu tiêu dùng cà phê trên thế giới suy giảm, cà phê Việt Nam đang rớt giá. Ngoài ra, một nguyên nhân khác phải kể đến là chất lượng cà phê và uy tín của cà phê Việt Nam đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Chính vì lẽ đó, chủ đề chính mà Ban tổ chức Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm nay hướng đến là sản xuất cà phê bền vững.

Về phần mình, tiếp nối sự kiện về ly cà phê lớn nhất thế giới, Vinacafé Biên Hòa sẽ một lần nữa làm một việc khó, chưa từng có ở Việt Nam, bằng ngôn ngữ âm thanh và hình ảnh để thể hiện thông điệp “Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt Nam”, cổ vũ tiêu dùng cà phê trong nước và kêu gọi các công ty đồng nghiệp cùng giữ gìn uy tín cho cà phê Việt Nam.

Từ khi được Tổ chức Guinness thế giới (GWR) công nhận, ly cà phê lớn nhất thế giới đã được Vinacafé Biên Hòa đưa vào nhiều hoạt động lễ hội văn hóa khác nhau như: Tham gia trưng bày tại Festival Hoa Đà Lạt, chương trình gây quỹ từ thiện tại Đà Nẵng.

Đặc biệt hành trình về đất Tổ nhân ngày Quốc giỗ Vua Hùng hồi tháng 4/2008 vừa qua của ly cà phê lớn nhất thế giới là một sự kiện văn hóa hướng về cội nguồn đã được Vinacafé Biên Hòa thực hiện rất thành công.

MỚI - NÓNG
Cơn gió mát từ Geneva
Cơn gió mát từ Geneva
TP - Mối quan hệ Nga - Mỹ luôn đầy trắc trở, cũng có lúc thuận lợi nhưng không được bao lâu. Đặc biệt từ sau khi Chiến tranh Lạnh kết thúc, cả Mỹ, Nga và thế giới đều nhận thấy quan hệ này hiện đã chạm đáy và rất khó cải thiện.

Có thể bạn quan tâm

Japfa ủng hộ 1 triệu USD vào quỹ Vaccine phòng chống COVID-19

Japfa ủng hộ 1 triệu USD vào quỹ Vaccine phòng chống COVID-19

Chiều 17/6, Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam (Japfa Việt Nam) đã trao số tiền 1 triệu USD (23 tỷ đồng) cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để đóng góp vào Quỹ vaccine phòng chống COVID-19, góp phần chung tay cùng Chính phủ Việt Nam đưa công tác tiêm chủng vaccine nhanh chóng đến với người dân và tạo tiền đề khôi phục tăng trưởng kinh tế.
Khách sử dụng dịch vụ xông hơi, massage, cắt tóc, gội đầu... phải trả thêm 7% thuế. Ảnh minh họa.

Tổng Cục Thuế nói gì về quy định khách đi massage, gội đầu phải trả thêm tiền?

TPO - Theo quy định Bộ Tài chính mới ban hành, từ ngày 1/8 tới, dịch vụ tắm hơi, massage, karaoke, internet, may đo, giặt là, cắt tóc, gội đầu... phải chịu thuế 7% ( VAT 5% và thuế thu nhập cá nhân 2%). Khoản thuế này cuối cùng sẽ được tính lên giá thành và khách hàng phải trả. Tổng Cục Thuế lý giải việc này thế nào?
Tín dụng chính sách là nguồn vốn góp phần giúp đạt được các mục tiêu phát triển KTXH của Đảng, Nhà nước thời gian qua và tới đây.

Các cấp uỷ, chính quyền, MTTQ: Đẩy mạnh cơ chế hỗ trợ tín dụng chính sách

Ngày 10/6/2021, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ban hành Kết luận số 06-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội. Cùng đó, đặt ra 6 yêu cầu lớn với cấp uỷ, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tổ chức chính trị - xã hội trong việc đẩy mạnh cơ chế hỗ trợ cho nguồn vốn phục vụ tín dụng chính sách