Lắp camera giám sát tại 12 nút giao thông trọng điểm ở Cần Thơ

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Hệ thống quản lý giao thông thông minh sẽ đảm bảo vận hành các chức năng hỗ trợ quản lý, giám sát vận tải hành khách công cộng, quản lý giao thông ở 12 nút giao thông có lưu lượng xe lưu thông lớn, thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông.

UBND thành phố Cần Thơ vừa quyết định phê duyệt dự án Đầu tư hệ thống quản lý giao thông thông minh thành phố Cần Thơ giai đoạn 1 (triển khai các hạng mục như tủ tín hiệu, camera quan sát, hệ thống dò xe, trung tâm điều khiển…).

Dự án do Sở GTVT làm chủ đầu tư, mục tiêu nhằm xây dựng trung tâm quản lý giao thông thông minh với cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại để quản lý, giám sát, tổ chức và điều tiết giao thông của 12 nút giao thông trọng điểm trên địa bàn thành phố; quản lý hoạt động của tất cả các loại hình giao thông công cộng trên địa bàn thành phố (xe buýt, taxi, xe điện…) theo hướng thông minh.

Trung tâm quản lý giao thông thông minh sẽ cung cấp dữ liệu hàng ngày cho Trung tâm điều hành đô thị thông minh (IOC) đặt tại UBND thành phố để cung cấp thông tin phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành và ra quyết định của lãnh đạo thành phố thuộc các lĩnh vực của ngành giao thông vận tải…

Lắp camera giám sát tại 12 nút giao thông trọng điểm ở Cần Thơ ảnh 1

Nút giao 3 Tháng 2 - Nguyễn Văn Linh, 1 trong 12 nút giao sẽ lắp đặt camera. Ảnh: CK.

Hệ thống quản lý giao thông thông minh sẽ đảm bảo vận hành các chức năng hỗ trợ quản lý, giám sát vận tải hành khách công cộng và quản lý giao thông ở 12 nút giao thông có lưu lượng xe lưu thông lớn, thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông, cần ưu tiên đầu tư.

Theo đó, 12 nút giao được đề xuất đầu tư trong giai đoạn 1 bao gồm: Cách Mạng Tháng Tám – Nguyễn Văn Cừ; Nguyễn Trãi – Cầu Ninh Kiều; Nguyễn Văn Cừ - Võ Văn Kiệt – Mậu Thân; Trần Hưng Đạo – Mậu Thân – 3 Tháng 2; Mậu Thân – 30 Tháng 4; Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Văn Linh; 3 Tháng 2 – Nguyễn Văn Linh; 30 Tháng 4 – Nguyễn Văn Linh; Võ Nguyên Giáp – Quang Trung (IC3-1); Võ Nguyên Giáp – Quang Trung (IC3-2); Võ Nguyên Giáp – Quang Trung (IC3-3) và IC4 Hậu Giang – Quốc lộ 1A.

Các thiết bị chính được đầu tư gồm bộ điều khiển cho hệ thống điều khiển đèn tín hiệu giao thông, camera dùng cho quan sát, camera dùng cho hệ thống xử lý vi phạm và đo đếm lưu lượng, bảng thông tin giao thông điện tử…

Dự án có tổng mức đầu tư gần 50 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách thành phố. Trong đó, chi phí xây dựng hơn 4,4 tỷ đồng; chi phí thiết bị hơn 42,6 tỷ đồng; chi phí tư vấn đầu tư hơn 1,1 tỷ đồng… Thời gian thực hiện năm 2023-2025.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.