Những người không muốn mạng xã hội kiếm tiền từ dữ liệu cá nhân sẽ phải trả tiền cho "đặc quyền" này, COO (Giám đốc Vận hành) Sheryl Sandberg của Facebook nói trong cuộc phỏng vấn 7/4 với NBC.
Khi được hỏi liệu công ty có thể cung cấp nút "không tham gia" cho người dùng để không thông tin nào bị dùng cho quảng cáo, nhà lãnh đạo tuyên bố: "Chúng tôi có các hình thức chọn "không tham gia" khác nhau nhưng không có tùy chọn ở mức cao nhất như vậy. Đó có thể là một sản phẩm trả tiền".
Thừa nhận của Sandberg cho thấy doanh thu của Facebook phụ thuộc hoàn toàn vào việc theo dõi thị hiếu và hành vi khách hàng. Tuy nhiên, bà khẳng định chỉ lọc thông tin để chọn mục tiêu phù hợp cho đối tác quảng cáo trên mạng xã hội chứ không bán dữ liệu.
Sau bê bối công ty phân tích dữ liệu Cambridge Analytica thu thập trái phép thông tin của 87 triệu người dùng, Facebook đang thay đổi các tính năng và chính sách cho phép bên thứ 3 lấy được một lượng lớn dữ liệu cá nhân.