Lăng-xê dầu gội kiểu đương đại?

TP - Đưa logo của nhà tài trợ lên giữa màn hình vẫn chưa thỏa, các nhà làm truyền hình tiếp tục tìm cách ngày càng tinh vi để thương hiệu quảng cáo len lỏi vào tiềm thức khán giả.
Phương Thanh hiện dẫn đầu về tuổi tác cũng như điểm số tại Bước nhảy Hoàn vũ Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

> Anh Thư làm giám khảo BNHV thành 'đối địch'

Người ta có cảm giác bứt rứt khó tả khi xem điệu nhảy của Phương Thanh tại đêm Bước nhảy Hoàn vũ phong cách tự do 20-5. Trên nền nhạc quan họ (cải biên) quen thuộc, chị đã nhảy một điệu gọi là foxtrot chậm.

Sự kết hợp này gây nhột ở chỗ nhạc thì ta nhưng điệu nhảy lại Tây. Nhưng nền nhạc đệm cho bài Ngồi tựa song đào chỉ mang tiếng là truyền thống chứ thực ra là sáng tạo theo hình thức âm nhạc phương Tây, do đó hoàn toàn có thể dùng để nhảy một điệu Tây.

Thành công của Phương Thanh nằm ở chỗ đã nhảy đúng điệu và mang đến một món ăn khán giả chưa từng ăn.

Nhưng sáng kiến của chị bị “giải thiêng” ngay sau đó, khi ngay cả nhà tạo mẫu (Phương Thanh dù sao còn là ca sĩ, biết hát quan họ) Đức Hùng cũng có thể nhảy kiểu Tây trên nền nhạc cũng lại quan họ.

Chưa hết, Đức Hùng (nguyên diễn viên múa rối) còn hé lộ: anh đã tập nhảy cho chương trình trước cả tháng, trong khi Phương Thanh chỉ có nửa tháng để chuẩn bị. Vậy có khi nào người này “cóp” ý tưởng của người kia?!

Dù sao điệu nhảy của Phương Thanh trong tà áo tứ thân cách điệu cũng duyên dáng hơn, hợp lý hơn so với Đức Hùng vận hoàng bào cứng nhắc song lại ẹo ẹo cái hông, trông khá gắng gượng.

Nếu bạn nhảy của Phương Thanh vẫn giữ ngoại hình Tây trong bối cảnh hiện đại, thì Đức Hùng hóa hoàng tử, còn bạn nhảy ngoại quốc đóng vai cô Tấm.

Chưa biết chừng ngay quan họ cũng đã là một thứ nhạc hơi bị hiện đại so với Tấm. Chính vì mạnh dạn chế tác, chắp ghép nên tiết mục của Đức Hùng hơn hẳn Phương Thanh về độ nhột.

Một điều gây khó cho các thí sinh trong đêm nhảy tự do là khi họ định danh cho phần thi của mình. Nếu Vân Trang đặt tên cho điệu nhảy của mình là nhảy/múa hiện đại gì đó thì giám khảo khó có thể bắt bẻ chuyện cô nhảy có ra chất hip-hop hay không.

Dù gì thì điệu nhảy của Vân Trang vẫn khá lộn xộn và không rõ cá tính nên việc cô bị loại cũng không có gì oan ức.

Trương Nam Thành- người có khả năng biểu cảm bằng vũ đạo lần này làm BGK hụt hẫng ghê gớm khi nhảy điệu dân vũ Bulgary được cho là quá dễ đối với anh. Nam Thành đưa ra lý do: muốn làm vơi bớt nỗi nhớ quê của các bạn nhảy người Bul. Dù sao Thành cũng “khôn” hơn Vân Trang. Anh chọn đầu bài dễ và thực hiện tốt, chứ không chọn sở đoản để rồi làm không tới.

Có lẽ cả Minh Hằng cùng Anh Thư đều hơi quá tự tin khi cho rằng mình đang múa đương đại, trong khi những gì họ làm mới chỉ dừng ở (có lẽ là) hiện đại.

Minh Hằng dù sao cũng trẻ trung hơn, có nhạc cảm hơn, nên có vẻ “đương đại” hơn Anh Thư.

Điều kỳ lạ không diễn ra trên sàn nhảy mà là trong đoạn phim hậu trường. Tự dưng Anh Thư và bạn nhảy- đường đường vũ công quốc tế chuyên nghiệp- lại phải cần đến sự tư vấn của ca sĩ Hồ Ngọc Hà.

Cho dù cô này nhảy nhiều hơn hát thì trong lĩnh vực nhảy múa cũng chưa hề có uy tín gì. Như thế chẳng khác nào thí sinh đi thi hát mời diễn viên múa đến để cố vấn.

Vì thế không thể nói Anh Thư dựa được hơi gì của Hồ Ngọc Hà ở đây. Nhất là khi nhạc của họ Hồ không mấy liên quan đến cái mũ “đương đại” mà Anh Thư muốn đội.

Câu trả lời đến ngay trong phần quảng cáo (cố định) của chương trình. Hóa ra nhân vật cần phải gián tiếp lăng-xê ở đây là nhãn hiệu dầu gội mà Hà Hồ đang đại diện hình ảnh.

Theo Báo giấy