Land Rover chạy điện được đưa về Việt Nam trong năm 2025

TPO - Mẫu xe điện đầu tiên của Land Rover sẽ được đưa về thị trường Việt Nam vào năm 2025. Đây sẽ là mẫu Range Rover (BEV) chạy điện hoàn toàn mới.

Trong buổi giới thiệu về Trung tâm trưng bày mới của Jaguar Land Rover (JLR) tại Hà Nội, ông Ruud Poels, Tổng Giám đốc Land Rover Việt Nam đã có những chia sẻ về định hướng sản phẩm của hãng xe Anh Quốc tại thị trường Việt Nam.

Khi mà các đối thủ như Audi, BMW, Porsche hay Mercedes-Benz đã có những sản phẩm xe điện tại thị trường Việt Nam thì mẫu xe điện của hãng xe Anh Quốc sẽ được đưa về trong năm 2025.

Vị tổng giám đốc này cho biết, tại thời điểm này, Land Rover Việt Nam đang trong quá trình chuẩn bị cơ sở vật chất để sẵn sàng phân phối xe điện vào năm 2025. Việc đưa xe điện về Việt Nam cũng nằm trong kế hoạch toàn cầu của thương hiệu Anh Quốc. Ông Ruud Poels chỉ hé lộ thông tin về một chiếc Range Rover chạy điện hoàn toàn mới sẽ được đưa về Việt Nam trong thời gian tới đây.

“Tại châu Âu, xu hướng sử dụng xe điện hoá đang phát triển nhanh chóng, kéo theo nhiều hãng ra mắt các dòng sản phẩm đáp ứng nhu cầu của thị trường. Tuy nhiên, tại châu Á và Việt Nam, chúng tôi vẫn còn những thách thức cần giải quyết, trước khi chính thức phân phối ôtô điện.”, ông Ruud Poels chia sẻ.

Land Rover sẽ đầu tư hơn 1,4 tỷ bảng Anh trong 5 năm tới vào nhà máy Halewood, tại nhà máy Merseyside và Solihull, ở West Midlands, Vương quốc Anh, để sản xuất các mẫu xe điện thế hệ tiếp theo, bắt đầu từ mẫu SUV cỡ trung thuộc dòng Range Rover vào năm 2025. Nhà máy JLR Nitra ở Slovakia cũng xác nhận sẽ sản xuất xe điện thế hệ tiếp theo. Khoản đầu tư 250 triệu bảng Anh vào Phòng thí nghiệm Năng lượng Tương lai JLR tại Trung tâm Kỹ thuật Whitley, Coventry, Vương quốc Anh, để phát triển các bộ truyền động điện (EDU) nội bộ.

Land Rover Việt Nam cũng sẽ phối hợp cùng JLR trong các hoạt động về nghiên cứu cũng như thăm dò thị trường để đưa về những sản phẩm phù hợp. Tại thời điểm này, Land Rover Việt Nam sẽ tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm khách hàng, mở rộng cơ sở vật chất…