Lan tỏa chuyện tử tế, hành động đẹp góp triệu ly sữa cho thiếu nhi

0:00 / 0:00
0:00
T.Ư Đoàn phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai “Chiến dịch Vùng xanh hy vọng” nhằm lan tỏa những câu chuyện hay, tấm gương, hành động đẹp…về phòng, chống dịch COVID-19; qua đó góp 1 triệu ly sữa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Theo đó, đoàn viên, thanh niên hoặc các cấp bộ đoàn đăng tải lên mạng xã hội cá nhân hoặc trang cộng đồng của mình (Facebook, Tiktok, Youtube, Instagram, Twitter) những hình ảnh, đoạn video ngắn, những bài viết kèm các thông điệp, câu chuyện chia sẻ cảm xúc tích cực, niềm vui, niềm hy vọng trong cuộc sống, kêu gọi cộng đồng chung tay thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch và hỗ trợ cộng đồng trong đại dịch.

Lan tỏa chuyện tử tế, hành động đẹp góp triệu ly sữa cho thiếu nhi ảnh 1

“Chiến dịch Vùng xanh hy vọng” sẽ quyên góp 1 triệu ly sữa trao tặng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19

Nội dung đăng tải các hoạt động tình nguyện phòng chống dịch bệnh của các bạn đoàn viên, thanh niên; câu chuyện về những F0 lạc quan, tích cực vượt qua bệnh tật; những người làm công tác thiện nguyện, hỗ trợ đồng bào trong tâm dịch.

Nội dung cũng có thể là những phát minh, sáng kiến trong mọi lĩnh vực để phục vụ công tác chống dịch; tình cảm gia đình/bạn bè/người thân mùa giãn cách; vận động thanh thiếu nhi và nhân dân thực hiện nghiêm túc 5K, tiêm vắc xin và các quy định phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng khuyến khích đăng tải bài hát, bài thơ, hoạt hình… tự sáng tác ủng hộ lực lượng tuyến đầu chống dịch, F0, hay đơn giản là làm phong phú cuộc sống của mình.

Bài đăng phải có đầy đủ thông tin, bao gồm cả nội dung, hình ảnh, hoặc video clip. Dung lượng bài viết phù hợp; nếu là bài đăng chia sẻ bài viết, bài báo, video cần kèm theo bình luận của cá nhân. Những bài viết chất lượng sẽ được chọn để đăng tuyên truyền trên VTV24, các trang cộng đồng trên mạng xã hội.

Để mỗi bài đăng tải hợp lệ, cuối mỗi bài đăng phải kèm 2 hashtag của chiến dịch (#VungXanhHyVong, #BanKhoeManhVietNamKhoeManh) và 1 hashtag ký hiệu của đơn vị. Bài viết chỉ được ghi nhận khi có đầy đủ, chính xác 3 hashtag.

Với mỗi bài đăng đảm bảo theo yêu cầu và có đủ hashtag của chương trình, Vinamilk sẽ hỗ trợ 100 ly sữa. Tổng cộng sẽ có 1 triệu ly sữa của chương trình đóng góp vào Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam”.

Sau khi kết thúc chương trình, T.Ư Đoàn, Trung tâm sản xuất và phát triển nội dung số (VTV Digital) và Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk sẽ tổ chức trao tặng các ly sữa quyên góp được từ chiến dịch cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bị tác động bởi đại dịch COVID-19.

“Chiến dịch Vùng xanh hy vọng” được triển khai từ ngày 20/9-10/10/2021.

MỚI - NÓNG