Lái xe gây tai nạn thảm khốc là ai?

Lái xe gây tai nạn thảm khốc là ai?
TP - Anh Trần Thanh Thiên, người được cho là điều khiển xe đầu kéo biển số 79N-2133 gây tai nạn lúc 2 giờ sáng 7-11 trên QL1A đoạn qua xã Hồng Sơn (Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) chưa được phép lái xe loại này.

> Còn ba thi thể chưa thể nhận dạng 

Ông Ngô Vĩnh Chương - Trưởng phòng Vận tải, Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa cho biết thông tin trên.

Theo ông Chương, chỉ những người đủ 24 tuổi trở lên, đã được cấp bằng lái xe hạng C trên 3 năm mới có thể được cấp bằng lái xe hạng FC, mới đủ điều kiện lái xe đầu kéo. Anh Trần Thanh Thiên sinh năm 1989, ở xã Suối Cát (Cam Lâm, Khánh Hòa), mới 22 tuổi, chưa được phép lái xe đầu kéo. Trong số 521 lái xe đã được Sở GTVT Khánh Hòa cấp bằng FC, không có tên Trần Thanh Thiên.

Ông Nguyễn Thái Hiểu - Phó GĐ phụ trách kinh doanh Cty TNHH Thịnh Hưng (KCN Suối Dầu, Cam Lâm, Khánh Hòa) xác nhận, xe đầu kéo biển số 79N-2133 là của Cty ông, thường do anh Nguyễn Đào (SN 1978, trú khóm Nghĩa Phú, Cam Nghĩa, thành phố Cam Ranh, Khánh Hòa) điều khiển.

Anh Đào có bằng lái xe hạng FC, hợp đồng làm lái xe cho Cty Thịnh Hưng từ tháng 7-2011, còn anh Trần Thanh Thiên không phải là người của Cty Thịnh Hưng. Hiện nay Cty không trực tiếp quản lý xe 79N-2133, mà giao khoán cho ông Văn Công Tuấn ( ở phường Lộc Thọ, TP Nha Trang) từ năm 2010.

Trả lời phóng viên qua điện thoại, ông Văn Công Tuấn nói, không biết anh Trần Thanh Thiên. Tìm cách liên lạc với anh Nguyễn Đào để hỏi thêm về anh Trần Thanh Thiên, nhưng anh Đào không nghe máy.

Ông Nguyễn Thái Hiểu cho biết, Cty TNHH Thịnh Hưng chia sẻ mất mát với các nạn nhân trong vụ TNGT này và gia đình họ, sẽ hỗ trợ gia đình mỗi người chết 5 triệu đồng, mỗi người bị thương nặng 3 triệu đồng, mỗi người bị thương nhẹ 1 triệu đồng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.