Kỷ luật hàng loạt cán bộ dự án cao tốc TP.HCM - Dầu Giây

Kỷ luật hàng loạt cán bộ dự án cao tốc TP.HCM - Dầu Giây
TPO - Liên quan tới 'khiếm khuyết' chất lượng tại gói thầu số 3, dự án cao tốc TP.HCM - Dầu Giây, chủ đầu tư VEC vừa quyết định kỷ luật hàng loạt cán bộ.

Theo đó, Tổng Cty Phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) kỷ luật hình thức khiển trách với các cá nhân: Ông Phạm Hồng Quan, Phó Tổng Giám đốc VEC; ông Lê Mạnh Hùng, Giám đốc Ban quản lý dự án (EPMU HLD); ông Ngô Tấn Quang, Phó Giám đốc EPU HLC; ông Phạm Hồng Lĩnh, Kỹ sư phụ trách hiện trường, chuyên viên EPMU HLD.

20 km đầu tiên của tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ được thông xe vài ngày tới
20 km đầu tiên của tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ được thông xe vài ngày tới. Ảnh: VnExpress

Kỷ luật cảnh cáo các ông: Tatsuya Okamura, Giám đốc dự án; Nguyễn Thế Vương, Trợ lý Kỹ sư thường trú gói thầu số 3; Sang Hoon Lee, Giám đốc dự án gói thầu số 3 (nhà thầu POSCO E&C);

Đình chỉ công tác và yêu cầu khắc phục triệt để các tồn tại sau khi kiểm tra với ông: Đặng Quốc Thắng, Kỹ sư giám sát đường 15; Cho Yang Cook, Giám đốc thi công gói thầu 3 (nhà thầu POSCO E&C);

Riêng hai ông Nguyễn Nhất Nguyên, Đội trưởng và ông Trần Minh Cường, Đội phó thi công hộ lan mềm đoạn Ruột Ngựa (có sự cố) bị đình chỉ công việc, buộc nhà thầu chính đưa ra khỏi công trường, cấm tham gia các dự án của VEC.

Với tập thể, VEC đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo với Cty POSCO E&C - Hàn Quốc (nhà thầu thi công), đưa đội thi công hạng mục móng cột hộ lan xảy ra khiếm khuyết khỏi công trường, cấm tham gia các dự án do VEC làm chủ đầu tư; Phê bình Ban quản lý dự án và tư vấn giám sát (liên doanh Nippon Koei - Tedi South). Nhà thầu và tư vấn giám sát tự bỏ chi phí để khắc phục, thay thế những móng cột hộ lan không đảm bảo đúng thiết kế.

Trước đó ngày 25/12, Bộ GTVT cho biết, sau khi có thông tin về thi công móng cột hộ lan thuộc dự án cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây có vấn đề “rút ruột” công trình, đã yêu cầu chủ đầu tư cùng các đơn vị liên quan báo cáo.

Kết quả cho thấy, có hiện tượng khiếm khuyết về chất lượng thi công hạng mục móng cột hộ lan tại một số vị trí trên tuyến thuộc Gói thầu số 3.

Bộ GTVT yêu cầu Tổng Cty Đầu tư Phát triển đường Cao tốc Việt Nam (VEC - chủ đầu tư) rà soát, kiểm tra và khắc phục ngay các khiếm khuyết, đảm bảo đúng yêu cầu kỹ thuật và an toàn khai thác.

Dự án đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây có tổng chiều dài 55km, đi qua TP.HCM và Đồng Nai. Tổng vốn đầu tư 20.630 tỉ đồng. Dự án được khởi công đầu tháng 12/2009, dự kiến hoàn thành đầu năm 2015. Tốc độ thiết kế chung cho các loại xe là 120 km/giờ. Dự kiến ngày 30/12/2013, sẽ thông xe giai đoạn I, với đoạn tuyến dài 20 km, từ TP.HCM - QL51 (Đồng Nai). Mức thu phí dự kiến là 2.000 đồng/km/xe tiêu chuẩn (dưới 12 ghế ngồi), thời gian thu phí 20 năm để hoàn vốn trả nợ.

Theo Viết
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại Phiên thảo luận cấp cao của Khoá họp thường niên lần thứ 78 của ESCAP. (Ảnh: Mofa)

Việt Nam nêu 3 đề xuất ưu tiên hợp tác khu vực

TPO - Ngày 23/5, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thay mặt Chính phủ Việt Nam tham dự và phát biểu tại Phiên thảo luận cấp cao của Khóa họp thường niên lần thứ 78 của Ủy ban Kinh tế và Xã hội khu vực Châu Á-Thái Bình Dương của Liên Hợp Quốc (ESCAP).
Ùn tắc, thu tiền mặt tại các trạm thu phí chưa có ETC, đại diện VEC nói gì?

Ùn tắc, thu tiền mặt tại các trạm thu phí chưa có ETC, đại diện VEC nói gì?

TPO - Trước việc có tới 4 tuyến cao tốc quốc gia do đơn vị mình quản lý chưa triển khai thu phí không dừng (ETC) và mỗi khi ùn tắc đơn vị quản lý lại cho xe đi ở làn ngược chiều để thu tiền mặt, trao đổi với PV Tiền Phong, đại diện Tổng Cty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã lên tiếng về việc này.
Căn nhà của Phạm Văn Tiến ở Hà Nam được Cty TNHH Truyền thông và Quảng cáo Ecopark đặt địa chỉ đăng ký kinh doanh

Bất thường đường dây nhập siêu xe biếu tặng: Hộ nghèo được tặng siêu xe

TP - Dịch COVID-19 hoành hành hơn 2 năm qua khiến hàng loạt doanh nghiệp phá sản, khó khăn. Lạ thay, mỗi năm vẫn có khoảng 1 nghìn doanh nghiệp, cá nhân ở Việt Nam được đối tác nước ngoài tặng siêu xe trị giá từ vài tỷ tới hàng chục tỷ đồng. Nhóm PV Tiền Phong đã tìm hiểu câu chuyện này và phát hiện nhiều bất thường trong đường dây nhập siêu xe biếu tặng.