KOHLER Bold. Art – triển lãm nghệ thuật đa văn hóa

Triển lãm KOHLER Bold. Art diễn ra tại thủ đô Hà Nội.
Triển lãm KOHLER Bold. Art diễn ra tại thủ đô Hà Nội.
Diễn ra lần đầu tiên ở Châu Á vào năm 2010, KOHLER Bold. Art. là triển lãm nghệ thuật có quy mô toàn cầu nhằm mục đích tôn vinh các giá trị nghệ thuật và tạo điều kiện cho các nghệ sĩ tự do sáng tạo nên những tác phẩm đặc sắc.

Lần này, lấy ý tưởng từ sự ảnh hưởng của các nền văn hóa khác nhau đối với đời sống con người, cuộc triển lãm với chủ đề “Đa văn hóa” đã được thể hiện rõ nét thông qua 13 tác phẩm nghệ thuật của 13 nghệ sĩ đến từ các nước khác nhau trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và Trung Đông. Để tìm hiểu rõ hơn về buổi triển lãm, Tạp chí Kiến trúc Việt Nam đã có buổi trao đổi thú vị cùng bà Angel Yang – Chủ tịch Ngành Hàng Sản Phẩm Phòng Tắm & Bếp của Kohler Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

KOHLER Bold. Art – triển lãm nghệ thuật đa văn hóa ảnh 1 Cô Angel Yang -  Chủ tịch ngành hàng sản phẩm Phòng Tắm & Bếp khu vực Châu Á – Thái Bình Dương

PV: Điều gì đã thúc đẩy Kohler tiếp tục tổ chức Triển lãm KOHLER Bold. Art. tại Việt Nam như là một hoạt động thường xuyên của Kohler tại Châu Á?

Bà Angel Yang: KOHLER Bold. Art. là sự kiện có quy mô toàn cầu, được lấy cảm hứng từ chương trình Nghệ thuật/Ngành công nghiệp sản xuất (hay Art/Industry) rất nổi tiếng được ra mắt từ năm 1974 nhằm ủng hộ các giá trị nghệ thuật và tạo điều kiện cho các nghệ sĩ tự do sáng tạo, khám phá thế giới nghệ thuật thông qua chương trình lưu trú & sáng tạo tại xưởng sản xuất của Kohler tại Mỹ. Các nghệ sĩ trong chương trình lưu trú được cấp không gian sáng tạo trong nhà máy, được phép sử dụng thiết bị, hỗ trợ kỹ thuật, phương tiện để thể hiện quan điểm, góc nhìn cá nhân của mình về những sự kiện đang diễn ra, những thay đổi trong cuộc sống thông qua tác phẩm nghệ thuật.

Tôi tin rằng nghệ thuật không có biên giới. Thông qua nghệ thuật chúng ta có thể khám phá những khía cạnh khác nhau của một vấn đề nào đó, từ đó phản ánh sự đa dạng văn hóa, phong tục tập quán, truyền thống và lối sống của các cộng đồng, dân tộc khác nhau trên thế giới. Chủ đề “Đa Văn Hóa” đã được ra đời với mong muốn phản ánh tác động của các xu hướng đa văn hóa lên cuộc sống thường ngày của các quốc gia trong khu vực châu Á Thái Bình Dương & Trung Đông.

Vào năm 2016, triển lãm Bold. Art. chủ đề “Nghệ thuật Châu Á đương đại: Bám rễ cội nguồn, hướng đến tương lai” với 6 nghệ sĩ từ 6 nước Đông Nam Á đã được tổ chức thành công tại TP. HCM và Hà Nội cũng đã nhận được những phản hồi tích cực của khách hàng và công chúng. Đây cũng là một trong những lý do khiến chúng tôi tổ chức chương trình này một lần nữa tại Việt Nam.

PV: Kohler luôn kết hợp các yếu tố nghệ thuật trong những thiết kế của mình và giới thiệu đến thị trường Châu Á. Vậy bà có thể cho biết thêm về kế hoạch và hoạt động của Kohler trong tương lai?

Bà Angel Yang: Thương hiệu Kohler sở hữu một di sản nghệ thuật rất lâu đời. Trong chiều dài lịch sử của mình, Kohler luôn cống hiến và tôn vinh các giá trị văn hóa và nghệ thuật, kết hợp ngôn ngữ nghệ thuật với kiểu dáng thiết kế nhằm tạo ra những tác phẩm độc đáo mang vẻ đẹp cuốn hút, nổi bật. Gần đây, chúng tôi đã chủ động giới thiệu ý tưởng này đến các nước châu Á nói chung và Đông Nam Á nói riêng, và Việt Nam là một trong những quốc gia chúng tôi hướng đến. Chúng tôi muốn tăng cường hơn nữa sự hợp tác với các đối tác, các nhà phát triển bất động sản, các nghệ sĩ ở địa phương và các hiệp hội nghệ thuật để tổ chức thêm nhiều buổi trưng bày tác phẩm nghệ thuật ở các thành phố khác nhau, mang đến cơ hội giao lưu và thưởng lãm nghệ thuật cho nhiều người.

KOHLER Bold. Art – triển lãm nghệ thuật đa văn hóa ảnh 2 Giới thiệu tác phẩm của các nghệ sĩ đến từ khu vực châu Á Thái Bình Dương và Trung Đông

PV: Thưa bà, liệu có phải chính yếu tố di sản về nghệ thuật đã giúp cho Kohler giữ vững được vị thế trên thị trường?

Bà Angel Yang: Với di sản nghệ thuật 144 năm của mình, chúng tôi luôn đề cao và chú trọng tính thẩm mỹ trong từng sản phẩm. Kể từ khi ông Kohler tráng men chiếc máng ăn cho ngựa bằng gang đúc - cũng là chiếc bồn tắm Kohler đầu tiên vào năm 1883, chúng tôi luôn không ngừng đổi mới và tiên phong tạo ra các thiết bị bếp, phòng tắm có tính thẩm mỹ cao, với sứ mệnh mang đến cho mọi người một không gian sống tinh tế và giàu cảm xúc. Khi đội ngũ sáng tạo của Kohler tạo ra một thiết kế mới, có nhiều yếu tố được xem xét đến như: độ bền, sự an toàn, chất lượng, tính thực tiễn, công nghệ và môi trường. Nếu những yếu tố trên là nền tảng hình thành nên sản phẩm của KOHLER, thì yếu tố sáng tạo độc đáo gợi cảm hứng chính là điều khiến chúng tôi khác biệt. Luôn lấy cảm hứng từ thế giới nghệ thuật vào trong việc sản xuất sản phẩm, Kohler không chỉ tìm cách để nâng tầm cuộc sống của bạn, mà còn mong muốn hoàn thiện và mang tới một không gian sống sang trọng, thanh tao và chú trọng thẩm mỹ.

Cám ơn bà Angel Yang đã chia sẻ cho mọi người những thông tin hữu ích.

Xin chúc cho công ty Kohler ngày càng thành công và có nhiều sản phẩm mang tính nghệ thuật đặc sắc đến với công chúng.

MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.