Cô Gou Li, giáo viên trường tiểu học Nanshan ở Huệ Châu, tỉnh Quảng Đông là người trực tiếp thực hiện kiểm tra học sinh theo “Mẫu đánh giá chất lượng toàn diện”.
Ý tưởng đặt bát lên đầu học sinh xuất phát từ điệu “Múa bát” truyền thống của người Mông Cổ.
Theo điệu múa này, vũ công thường đội một chồng bát trên đầu, giữ thăng bằng trong khi thực hiện nhiều độc tác múa phức tạp.
Bên cạnh bài kiểm tra “đặt bát lên đầu” để giữ thăng bằng, học sinh cũng thực hiện hàng loạt các bài kiểm tra khác như tư thế ngồi, đứng, tác phong xếp hàng, lên xuống cầu thang, giữ bàn học gọn gàng, vệ sinh cá nhân…
Theo trường tiểu học trên, kì thi giữa kì mới này nằm trong kế hoạch thử nghiệm giảng dạy thói quen tốt cho học sinh.
Theo CRI, so với các bài kiểm tra tư duy khác, học sinh có vẻ rất thích thú với hình thức kiểm tra mới này.
Phan Yến
Theo CRI