TPO - Ngày 9/2 (tức ngày 30 Tết), đoàn công tác của Ban Bí thư Trung ương Đoàn do anh Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam làm trưởng đoàn đã tới thăm, chúc Tết đoàn viên thanh niên 3 đơn vị Quân đội, Công an và Kiểm soát không lưu.
TPO - Tổng Công ty Quản lý bay vừa yêu cầu toàn hệ thống thực hiện nghiêm quy trình về điều hành bay đảm bảo an toàn; đặc biệt phải thực hiện đúng quy định về báo cáo an toàn, sự cố nếu có.
TPO - Trước thực trạng các hãng hàng không khai thác chuyến bay “lề mề” trên đường băng và đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất, làm tăng tỷ lệ chậm giờ, uy hiếp an toàn bay, Cục Hàng không vừa ban hành văn bản yêu cầu các hãng tuân thủ nghiêm quy trình.
TPO - Một đài kiểm soát không lưu ở Pháp đã cảm thấy không ổn khi cố liên lạc với phi công của một chuyến bay bay qua nước này nhưng đáp lại chỉ là sự im lặng đáng sợ. Sự im lặng đó kéo dài 10 phút và người ta đã chuẩn bị đưa máy bay chiến đấu lên để chặn chiếc máy bay kỳ lạ kia lại. Nhưng sự thể không đáng sợ như mọi người tưởng…
TPO - Sau khi nghe thấy tiếng nổ lớn từ máy bay vừa cất cánh, kiểm soát viên không lưu tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) đã yêu cầu cơ trưởng cho máy bay quay lại để hạ cánh khẩn cấp. Chuyến bay sau đó hạ cánh an toàn, được khắc phục hư hỏng và khởi hành trở lại. Cục trưởng Cục Hàng không đã có thư khen nhân viên kíp trực.
TPO - Chiều 7/12, Cục An ninh kinh tế (Bộ Công an) và Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) đã tổ chức Lễ công bố Quyết định 809/QĐ-TTg của Thủ tướng về đưa các công trình: CHK quốc tế Nội Bài, Đài kiểm soát không lưu, Đài rada Nội Bài, CHK quốc tế Tân Sơn Nhất, Đài kiểm soát không lưu, Đài rada Tân Sơn Nhất vào danh mục công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia.
TP - Kiểm soát không lưu là một công việc liên tục đối mặt với áp lực, vì họ luôn phải bảo đảm hoạt động của các máy bay an toàn tuyệt đối. Một công việc căng thẳng, nhưng cũng rất đỗi tự hào.
TPO - Chính quyền Đài Loan (Trung Quốc) vừa buộc tội hai nhân viên kiểm soát không lưu trong vụ tai nạn máy bay TransAsia hồi năm 2014 khiến 49 người thiệt mạng. Đây là trường hợp khởi tố nhân viên kiểm soát không lưu đầu tiên liên quan tới thảm họa hàng không tồi tệ nhất trong vòng 1 thập kỷ tại Đài Loan.
TPO - Một phi công của chiếc Boeing 777 bay trước máy bay Malaysia bị mất tích 30 phút, cho biết ông đã bắt được tín hiệu với máy bay này chỉ vài phút sau khi kiểm soát không lưu của Việt Nam yêu cầu.
TP - Sau hàng loạt vụ kiểm soát viên không lưu đánh nhau, ngủ gật...trong khi hướng dẫn máy bay hạ, cất cánh, mới đây, Tổng Cty Quản lý bay Việt Nam ban hành Quy chế Văn hoá Doanh nghiệp. Ngoài hướng dẫn chào hỏi, trung thực, quy định còn hướng dẫn nhân viên cả chuyện xỉa răng, gặm xương...
TP - Việc kiểm soát viên không lưu đánh lãnh đạo (kíp trưởng) trong khi đang điều hành máy bay là vi phạm đạo đức nghề nghiệp, không thể chấp nhận được, vi phạm và ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh quốc gia.
TP - Ngày 28-2, lãnh đạo Cty Quản lý bay miền Nam xác nhận trong lúc điều hành bay với nhiều máy bay đang chờ hướng dẫn của nhân viên không lưu thì hai kiểm soát viên không đã “choảng” nhau.
TP - Liên quan đến vụ kiểm soát viên không lưu (KSVKL) ẩu đả khi đang điều hành bay, được phát tán trên mạng, tối 27-2, Tổng GĐ Tổng Cty Quản lý bay Việt Nam Đỗ Quang Việt cho biết hôm nay (28-2) lãnh đạo đơn vị giải trình vụ việc và giải quyết nội bộ. Nhân vật chính trong vụ này đã bị kỷ luật, chuyển công tác với mức lương thấp hơn.
TP - Thế giới của những người làm công việc kiểm soát viên không lưu (KSVKL) gần như tách biệt so với các ngành nghề khác. Vụ việc vừa qua khiến máy bay có thể hạ cánh nhầm gây nguy hiểm, nguyên nhân do đâu?