Kiểm điểm Vụ trưởng Ngân hàng vì coi thường người dùng ATM

TP - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa cho biết, đã yêu cầu ông Bùi Quang Tiên (Vụ trưởng Vụ Thanh toán) báo cáo giải trình và kiểm điểm, nghiêm túc rút kinh nghiệm về việc có một số lời nói dùng hình ảnh ví von không phù hợp, thiếu nghiêm túc về khách hàng sử dụng thẻ ATM khi trao đổi với một số nhà báo (tại cuộc họp báo của Hội thẻ Ngân hàng Việt Nam tổ chức ngày 27-2).

> Ngân hàng Nhà nước yêu cầu Vụ trưởng Bùi Quang Tiên kiểm điểm

Tại cuộc họp báo khi trả lời báo chí về câu hỏi việc thu phí trước đây không được các ngân hàng thông báo, nay áp dụng thu phí ATM có phải là “đánh úp” khách hàng, ông Tiên lúc đó nói rằng, tất cả chúng ta đều rành chữ quốc ngữ nên trong các hợp đồng phát hành thẻ của các ngân hàng thương mại với các chủ thẻ đều ghi các tiêu chí, điều kiện, trách nhiệm với các chủ thẻ, trách nhiệm ngân hàng thế nào.

“Các ông làm việc gì mà nhắm mắt nhắm mũi ký thì phải chịu trách nhiệm thôi. Bút sa thì gà chết, mà gà không chết thì ông chết thôi. Khi nhận thẻ của các ngân hàng phải xem xét các điều khoản thế nào, mức phí làm sao, phí thường niên, chuyển khoản, rút tiền thế nào. Những quy định này có đầy đủ trong hợp đồng”- Ông Tiên nói.

Cũng theo lời ông Tiên, “chúng ta xuất thân từ nền văn minh lúa nước, chúng ta hưởng gió biển, khí giời quen rồi nên giờ khi mất phí sử dụng dịch vụ cũng phải học quy trình thao tác thế nào cho tốt để khỏi trục trặc trong rút tiền ATM. Việc thu phí cũng buộc người dùng phải cân nhắc trong vấn đề rút tiền, rút tiền lúc nào cho phù hợp”.

NHNN cho biết, mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng của đông đảo người dân, chủ thẻ và các tổ chức. Ngành Ngân hàng cam kết sẽ thực hiện các chính sách, giải pháp vì sự phát triển vững chắc, ổn định và lành mạnh của thị trường thẻ Việt Nam trong tương lai, đảm bảo hài hòa lợi ích của các bên tham gia thị trường thẻ, góp phần thực hiện chủ trương của Chính phủ, đưa Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng hơn với thị trường thẻ quốc tế.

Theo Báo giấy