Đại diện công ty cũng một lần nữa khẳng định công ty chỉ ký hợp đồng hợp tác với các doanh nghiệp, hợp tác xã có giấy phép kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng theo đúng quy định và đến thời điểm hiện tại không có xe nhàn rỗi, xe tư nhân tham gia Đề án.
Đề án thí điểm GrabCar do Công ty Grab Việt Nam chủ động xây dựng, đề xuất với Nhà nước và đã được Bộ GTVT cho phép triển khai theo Quyết định số 24/QĐ-BGTVT ngày 07/01/2016. Theo Đề án, chỉ có các xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi thuộc các doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải có giấy phép kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng mới được tham gia thí điểm.
Ngày 25/3/2016, tại lễ triển khai Đề án thí điểm trên địa bàn TPHCM do Sở GTVT thành phố chủ trì, trước sự chứng kiến của đại diện Bộ GTVT, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, các cơ quan chức năng của Thành phố, cũng như đại diện của Hiệp hội Taxi Thành phố và đông đảo phóng viên báo chí, ông Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc Công ty Grab Việt Nam đã khẳng định: “Đối với đối tác cung cấp dịch vụ vận tải và phương tiện, chúng tôi nghiêm túc thực hiện các điều kiện thí điểm nêu trong Quyết định số 24/QĐ-BGTVT”.
Ông Tuấn Anh cũng cho biết, Công ty Grab Việt Nam đã báo cáo danh sách các đơn vị vận tải và phương tiện tham gia Đề án thí điểm tới Sở GTVT Tp. Hồ Chí Minh, Sở GTVT Tp. Hà Nội và đã tổng hợp để báo cáo Bộ GTVT. Danh sách này sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho công tác quản lý việc triển khai Đề án của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, đặc biệt trong công tác kiểm tra, xử lý các phương tiện hoạt động kinh doanh vận tải trái phép.
Bên cạnh việc hợp tác với các cơ quan quản lý Nhà nước nhằm quản lý hoạt động tuân thủ pháp luật, Grab cũng sẽ tiếp tục chủ động thanh tra, kiểm soát nội bộ nhằm đảm bảo mọi phương tiện Grab đều thực hiện đúng các giá trị mà Grab đã cam kết với cộng đồng. Người đại diện Grab cũng bày tỏ mong muốn người dân và báo chí hỗ trợ thông báo về các hiện tượng vi phạm của lái xe Grab tới đường dây nóng của công ty (Hà Nội: 04-7108-7108 và Tp. Hồ Chí Minh: 08-7108-7108).