Không có gói 100.000 tỷ đồng 'cứu' bất động sản

Sáng 24/2, đại diện Bộ Xây dựng khẳng định không chủ trì xây dựng đề án hỗ trợ thị trường bất động sản với gói tín dụng 100.000 tỉ đồng rộ lên trên báo chí từ vài ngày qua.

Ông Đỗ Đức Duy, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn của Bộ Xây dựng lên tiếng phủ nhận việc bộ này không hề chủ trì xây dựng Đề án hỗ trợ thị trường bất động sản với gói tín dụng 100 nghìn tỷ đồng - như thông tin một số báo và trang mạng xôn xao mấy ngày qua.

Không có gói 100.000 tỷ đồng 'cứu' bất động sản ảnh 1

Ảnh minh họa

Ông Duy khẳng định, thời gian qua, Bộ Xây dựng không đề xuất và cũng không chủ trì nghiên cứu đề án nào với gói tín dụng 100 nghìn tỷ đồng hỗ trợ thị trường BĐS. Trong Chương trình xây dựng các đề án, văn bản QPPL trình Chính phủ trong năm 2014, Chính phủ cũng không giao cho Bộ Xây dựng hoặc Bộ, Ngành nào khác nghiên cứu đề án về hỗ trợ thị trường BĐS với gói tín dụng 100 nghìn tỷ đồng.

Trước đó dẫn lời TS. Lê Xuân Nghĩa (nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia) tại Hội thảo “Kinh tế Việt Nam 2014: Vấn đề và giải pháp cho doanh nghiệp” mới diễn ra vừa qua, một số tờ báo mạng đã khẳng định, cơ quan chức năng đang cân nhắc thành lập gói tín dụng có thể lên tới trên 100.000 tỷ đồng (do Ngân hàng Xây dựng chủ trì phối hợp với 4 ngân hàng thương mại khác) tập trung vào lĩnh vực phát triển cơ sở hạ tầng quan trọng và những người có thu nhập trung bình với đối tượng ưu đãi được mở rộng để mua nhà. Gói hỗ trợ này sẽ phải khắc phục các nhược điểm của gói hỗ trợ 30.000 tỷ như cân bằng lợi ích giữa các bên (Nhà nước, doanh nghiệp, khách hàng); tạo ra khuôn khổ người tiêu dùng rộng rãi hơn; tăng thời hạn cho vay (có thể 15 năm); giảm lãi suất tối đa…

Theo Theo Người Lao động
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.