Không cần quảng bá rầm rộ, ca khúc K-Pop này vẫn "gây bão" trên TikTok, đố bạn là bài gì?

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Theo số liệu từ một dịch vụ dữ liệu cộng đồng người hâm mộ K-Pop, làn sóng Hallyu tiếp tục lớn mạnh, chứng minh sức hút trên TikTok với những cái tên như BTS, Red Velvet, TWICE, STAYC, Mommy Son...

Chỉ trong vòng 3 năm, số lượng Thử thách trên TikTok được sử dụng để quảng bá các ca khúc K-pop mới tăng gấp 10 lần. Số lượng video K-Pop trên nền tảng này cũng tăng gấp ba lần, từ 33,5 triệu video vào năm 2019 đến 97,87 triệu video vào tháng 9 năm nay. Trong đó, Indonesia là quốc gia tạo ra nhiều video K-Pop nhất, tiếp đến là Philippines, Mỹ và Hàn Quốc.

Kể từ sau thành công của Zico với #AnySongChallenge vào đầu năm 2019, các video cover vũ đạo K-Pop nhanh chóng trở thành xu hướng mới. Đây cũng là cách để người hâm mộ chứng tỏ sức mạnh fandom, đồng thời quảng bá cho ca khúc của nhóm idol mình yêu thích.

Không cần quảng bá rầm rộ, ca khúc K-Pop này vẫn "gây bão" trên TikTok, đố bạn là bài gì? ảnh 1

Thậm chí, ngay cả ca khúc phát hành từ năm 2018 của TWICE là What Is Love cũng bất ngờ hot trở lại trong năm 2021. Công thức đáng yêu, tươi sáng của 9 nàng "công chúa" nhà JYP trở thành xu hướng nổi bật trong năm 2021.

Ca khúc được động đồng người hâm mộ yêu thích nhất cũng gọi tên Russian Roulette của các nữ thần Red Velvet. Bản hit trở thành xu hướng nhờ có cộng đồng người hâm mộ hùng hậu, luôn hết mình ủng hộ thần tượng mỗi đợt comeback.

Không cần quảng bá rầm rộ, ca khúc K-Pop này vẫn "gây bão" trên TikTok, đố bạn là bài gì? ảnh 2

Bất ngờ hơn cả, ca khúc được tương tác và lan truyền nhiều nhất thuộc về F the World của nam rapper Mommy Son kết hợp với Wonstein. Bản nhạc được lan tỏa mạnh mẽ hoàn toàn nhờ sự tương tác từ người dùng TikTok. Bởi F the World không có bất kỳ hoạt động quảng bá nào trước đó. Mommy Son là nam rapper luôn mang chiếc mặt nạ hồng, chưa từng để lộ gương mặt trước công chúng. Anh cũng từng tham gia chương trình Show Me The Money 777.

Không cần quảng bá rầm rộ, ca khúc K-Pop này vẫn "gây bão" trên TikTok, đố bạn là bài gì? ảnh 3

Ngoài ra, hiệu ứng bùng nổ từ bộ phim Squid Game cũng giúp ca khúc MONEY của Lisa gây được tiếng vang lớn. Chỉ trong 1 tháng, ca khúc đã được sử dụng làm nhạc nền trong hơn 3 triệu video parody (mô phỏng lại) phim Squid Game trên TikTok.

Không cần quảng bá rầm rộ, ca khúc K-Pop này vẫn "gây bão" trên TikTok, đố bạn là bài gì? ảnh 4

Về số lượng người theo dõi, tài khoản của BTS hiện đang đứng đầu bảng xếp hạng. Trong khi đó, STAYC được đánh giá là nghệ sĩ tiềm năng với độ tăng trưởng nhanh nhất trên TikTok. Riêng với STAYC, số lượng người theo dõi trên TikTok đã tăng gần năm lần chỉ trong 6 tháng và thăng hạng trên các bảng xếp hạng nhờ vào thử thách ASAP trên TikTok.

Không cần quảng bá rầm rộ, ca khúc K-Pop này vẫn "gây bão" trên TikTok, đố bạn là bài gì? ảnh 5

Tài khoản TikTok của BTS có hơn 43 triệu lượt theo dõi

Không cần quảng bá rầm rộ, ca khúc K-Pop này vẫn "gây bão" trên TikTok, đố bạn là bài gì? ảnh 6
Không cần quảng bá rầm rộ, ca khúc K-Pop này vẫn "gây bão" trên TikTok, đố bạn là bài gì? ảnh 10
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Lovely Runner tập 6: Im Sol từ chối tình cảm của Sun Jae, bị sát nhân bắt cóc

Lovely Runner tập 6: Im Sol từ chối tình cảm của Sun Jae, bị sát nhân bắt cóc

HHT - Tập 6 của "Lovely Runner" (Cõng Anh Mà Chạy) khiến người hâm mộ tiếp tục “trụy tim” với những khoảnh khắc đáng yêu của cặp đôi Sol-Jae. Ngỡ tưởng sẽ có cái kết trọn vẹn, Im Sol lại từ chối lời tỏ tình của Sun Jae, chiếc taxi bí ẩn vẫn xuất hiện vào ngày 1/9 - ngày cô gặp tai nạn trong quá khứ.
Dispatch tiết lộ cách Min Hee Jin "thành mẹ" NewJeans: Thất bại thì HYBE gánh nợ

Dispatch tiết lộ cách Min Hee Jin "thành mẹ" NewJeans: Thất bại thì HYBE gánh nợ

HHT - Theo Dispatch, không thể quy hết thành công của NewJeans là nhờ Min Hee Jin: "NewJeans thành công, Min Hee Jin sẽ được ghi nhận. Nếu NewJeans thất bại, các khoản nợ sẽ được HYBE chi trả chứ không phải ADOR". 5 thành viên của NewJeans đều ký hợp đồng và được Source Music đào tạo, trước khi "bị kéo" về ADOR cùng Min Hee Jin.
BTS "nằm không dính đạn", bị réo tên trong xung đột giữa nhà HYBE và Min Hee Jin

BTS "nằm không dính đạn", bị réo tên trong xung đột giữa nhà HYBE và Min Hee Jin

HHT - Tên gọi "Chống đạn thiếu niên đoàn" của BTS lại một lần nữa phát huy công dụng khi nhóm vô cớ bị réo tên trong drama "sóng gió gia tộc" nhà HYBE. Người hâm mộ gục ngã vì cười quá nhiều khi hàng loạt hình ảnh thời ra mắt của nhóm được đào lại, netizen "hóng dưa" cũng được giải lao để chuẩn bị hóng hớt các tình tiết gây cấn tiếp theo.
Netizen đào lại cách Min Hee Jin lập ADOR, nghi cướp TTS Source Music lập NewJeans

Netizen đào lại cách Min Hee Jin lập ADOR, nghi cướp TTS Source Music lập NewJeans

HHT - Quá trình Min Hee Jin gia nhập HYBE sau đó thành lập ADOR đang bị cư dân mạng "đào lại". Netizen nghi ngờ NewJeans là dự án từng thuộc về tay của Source Music và Min Hee Jin đã tác động để tách nhóm ra riêng với cô. Điều này khiến Source Music rơi vào nợ nần và buộc phải "chắp vá" đội hình cho ra mắt LE SSERAFIM nhanh chóng.