Khởi động chiến dịch “Vì sao Việt Nam”

TP - Ngân sách quảng bá quốc gia có hạn, những người làm du lịch tham vọng tận dụng nguồn lực xã hội, khởi đầu với cuộc thi WhyVietnam (Tại sao Việt) để lan tỏa tình yêu Việt Nam trên mạng xã hội.

Người Việt Nam, du khách quốc tế đang ở Việt Nam, kể cả người nước ngoài quan tâm và từng du lịch Việt Nam đều có thể tham gia cuộc thi và có cơ hội nhận giải thưởng-giải cao nhất trị giá chuyến du lịch 50 triệu đồng. Cuộc thi ảnh online diễn ra trên website www.whyvietnam.com và trên facebook whyvietnam2016, người tham gia truy cập và làm theo hướng dẫn. Các bức ảnh du lịch được đăng tải kèm từ khóa WhyVietnam và dòng tiêu đề giải thích lí do vì sao chọn Việt Nam hay vì sao yêu Việt Nam. Cuộc thi khởi động 30/11, kết thúc 20/12.

Một loạt nghệ sỹ, người nổi tiếng hưởng ứng chiến dịch này: Phan Anh, Chí Trung, các hoa hậu Ngọc Hân, Đặng Thu Thảo. Hoa hậu Ngọc Hân, người quen của nhiều chương trình quảng bá du lịch quốc gia và quốc tế cho rằng, mỗi người dân đều có thể trở thành đại sứ du lịch với hành động đơn giản nhất là chia sẻ những bức ảnh đẹp, kèm theo dòng cảm xúc thể hiện tình yêu đó. “Có nhiều người bạn nói với tôi khi du lịch thường nghĩ ngay ra nước ngoài. Tôi nghĩ với chiến dịch này họ sẽ nghĩ lại, bởi Việt Nam còn rất nhiều cảnh đẹp mà mọi người chưa khám phá hết”, Hân nói. Một du khách quốc tế được phỏng vấn trả lời câu hỏi vì sao Việt Nam nói rằng, nếu bạn không đến Vịnh Hạ Long thì thật điên khùng, vì khung cảnh quá đẹp.

Ông Lê Đắc Lâm, Tổng Giám đốc Cty Vntrip, đơn vị phối hợp tổ chức với Tổng cục Du lịch, nói: “Câu hỏi đặt ra Việt Nam có thua kém gì các nước trong khu vực? Chúng ta có hang động lớn nhất thế giới, bãi biển dài nhất trong khu vực, bãi biển Nha Trang, Đà Nẵng gần như đẹp nhất châu Á. Tuy nhiên, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam chỉ bằng một phần ba Thái Lan, chưa bằng một phần ba Malaysia. Rõ ràng công tác quảng bá của mình chưa tốt”.

Việt Nam mới chi ngân sách quảng bá khoảng 2% so với các nước bạn, huy động nguồn lực xã hội là lựa chọn khôn khéo trong thời điểm này. Trả lời câu hỏi về chiến lược quảng bá du lịch quốc gia trong thời gian tới, ông Đinh Ngọc Đức - Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch nói: Đây là một hoạt động nằm trong chiến dịch e-marketing, một trong các kênh quảng bá, xúc tiến du lịch mũi nhọn thời gian tới. “Cuộc thi này chỉ là hoạt động nhỏ nhưng chưa từng được thực hiện, hy vọng đây là cú hích. Sau cuộc thi, Tổng cục Du lịch đánh giá để triển khai quảng bá du lịch dưới nhiều hình thức hơn nữa từ nguồn lực xã hội”, ông Đức nói.

MỚI - NÓNG