Đây là nhà ga thứ hai tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, dành riêng cho khách quốc tế, độc lập với nhà ga quốc nội (hoàn thành đưa vào sử dụng cuối năm 2011). Mục tiêu của nhà ga mới là phục vụ trên 2,3 triệu khách quốc tế vào năm 2022, và 4 triệu khách quốc tế vào năm 2025.
Công trình xây dựng trên diện tích 21.000 m2, diện tích sàn xây dựng 48.000m2, gồm 3 hạng mục chính: Nhà ga hành khách quốc tế, cầu vượt trước nhà ga và sân đỗ ô tô, với tổng mức đầu tư 3.504 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư gồm vốn góp của chủ sở hữu và vốn vay thương mại Ngân hàng BIDV và Viettinbank.
Theo quy hoạch, tổng thể cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, đến năm 2020 sẽ đảm bảo công suất 11-13 triệu hành khách/năm và 50.000 tấn hàng hoá/năm
Phát biểu tại lễ khởi công, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết đây là dự án xã hội hoá đầu tiên trong lĩnh vực hàng không. Bộ GTVT luôn đề cao và khuyến khích các nhà đầu tư tiếp tục xã hội hoá vào lĩnh vực này.
Lễ khởi công
Nhà ga mới được thiết kế hình cánh chim hải âu vẫy vùng trên biển Đông, được đánh giá là thanh thoát nhưng mạnh mẽ, tương thích với hình thức nhà ga quốc nội.