Khởi công hầm đường bộ qua Đèo Cả

Khởi công hầm đường bộ qua Đèo Cả
TP - Sáng 18-11, Bộ GTVT, UBND tỉnh UBND tỉnh Phú Yên, UBND tỉnh Khánh Hòa và Cty cổ phần Đầu tư Đèo Cả tổ chức lễ khởi công dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả - Quốc lộ 1A(HĐBĐC).

> Khởi công khi chưa chọn nhà thầu
> Không thể chậm trễ hơn nữa

Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn phát lệnh khởi công dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả - QL1A
Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn phát lệnh khởi công dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả - QL1A.

Dự án HĐBĐC do Cty cổ phần Đầu tư Đèo Cả làm chủ đầu tư, có chiều dài toàn tuyến 13,4 km, trong đó hầm Đèo Cả dài 3,9 km, hầm đèo Cổ Mã dài 500 m, điểm đầu tại Km 1352+500 QL1A thuộc thôn Hảo Sơn (Hòa Xuân Nam, Đông Hòa, 3Phú Yên), điểm cuối tại Km 1374+525 QL1A thuộc thôn Cổ Mã (Vạn Thọ, Vạn Ninh, Khánh Hòa).

Tổng vốn đầu tư dự án là 15.603 tỉ đồng, trong đó kinh phí xây dựng hầm Đèo Cả (đầu tư theo hình thức BOT) là 10.555 tỉ đồng, kinh phí xây dựng hầm Cổ Mã, đường dẫn và cầu trên tuyến (đầu tư theo hình thức BT) là 4.509 tỉ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng và tái định cư (phần vốn ngân sách nhà nước) là 539 tỉ đồng.

Hầm đường bộ đèo Cả gồm 2 đường hầm, mỗi đường hầm 2 làn xe giao thông cùng hướng, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc với tốc độ thiết kế 80 km/giờ.

Khi dự án HĐBĐC hoàn thành sẽ giúp giảm thiểu tối đa tai nạn và ùn tắc giao thông trên QL1 qua Đèo Cả, các phương tiện giao thông đường bộ qua Đèo Cả rút ngắn được 3/4 thời gian qua đèo, giảm thiểu các chi phí hao mòn hư hỏng, mỗi năm tiết kiệm được hàng trăm tỷ đồng.

Dự án cũng sẽ tạo điều kiện để phát triển kinh tế quốc phòng, an ninh cho khu vực miền Trung – Tây Nguyên, kết nối 2 khu kinh tế trọng điểm Nam Phú Yên và Khu kinh tế Vân Phong (Khánh Hòa).

Phát lệnh khởi công dự án HĐBĐC, Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn yêu cầu Bộ GTVT, UBND tỉnh Phú Yên, UBND tỉnh Khánh Hòa tiếp tục tập trung chỉ đạo nhà đầu tư dự án, các đơn vị tham gia thực hiện dự án khẩn trương tổ chức thi công, bảo đảm chất lượng công trình, đưa công trình hoàn thành đưa vào khai thác theo đúng tiến độ, đáp ứng được mục tiêu của dự án.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.