Khi sếp là bạn thân

Khi sếp là bạn thân
TPO - Có bạn thân làm giám đốc công ty được xem là may mắn với nhiều người, bởi làm việc sẽ ăn ý, dễ dàng hơn. Tuy nhiên, một số bạn trẻ quan niệm: “không làm việc tại công ty của bạn”, vì may mắn đó lắm lúc lại trở thành phiền toái.

Dưới đây là một số rủi ro nếu bạn có sếp là bạn thân:

Không được công nhận về năng lực

Bạn có khả năng thực sự và được cậu bạn "nối khố" mời về giữ chức trưởng phòng nhân sự.

Mỗi kế hoạch bạn trình lên đều được chuẩn bị kỹ càng, chu đáo, được “sếp” thông qua nhanh chóng bởi tính khả thi và thu về lợi nhuận cao cho công ty. 

Tuy nhiên, không phải ai cũng nghĩ rằng, dự án đó được chấp nhận là do bạn thức thâu đêm, vắt óc suy nghĩ đến “sụt cân”.

“Là bạn thân thì kiểu gì chả được sếp ưu ái”- đó là suy nghĩ chung của hầu hết những người khác trong cơ quan bạn.

Có thể kết quả sau đó sẽ chứng minh rằng, bạn làm việc hoàn toàn dựa trên năng lực của mình. Nhưng chắc chắn không phải tất cả đồng nghiệp dễ dàng thừa nhận trình độ của bạn.

Thường thì họ sẽ chuyển sang một lập luận khác: “Được sếp giúp đỡ thì kiểu gì mà chả thành công.”

Dễ bị stress vì những chuyện không đâu

Chính vì có năng lực nhưng không được đồng nghiệp thừa nhận, bạn dễ rơi vào trạng thái ức chế.

Tâm lý ngại ngùng khi nghe người khác đồn thổi khiến bạn không dám trình bày quá nhiều ý tưởng, thể hiện quá nhiều khả năng của mình. Điều đó dễ làm mòn sự sáng tạo trong bạn, và nhiều lúc còn dẫn đến stress nặng nề.

Mặt khác, khi làm một việc thành công, được khen ngợi, đáng lẽ phải rất vui mừng và tự hào thì bạn lại chịu ấm ức vì những hiểu lầm “được ưu ái” vô cớ.

Tâm lý uể oải, chán chường, không còn động lực để tiếp tục phát huy nảy sinh là điều tất yếu.

Có khoảng cách vô hình với đồng nghiệp

Nếu bạn thân là một vị sếp hòa đồng với nhân viên, điều này sẽ dễ dàng được xóa bỏ. Nhưng nếu anh bạn của bạn khá xa cách, có nhiều khả năng bạn bị các đồng nghiệp tách ra khỏi “quỹ đạo”.

Họ không dám ra mặt cô lập bạn, nhưng chỉ cần bạn đi khỏi phòng là vô số chuyện sau lưng về bạn sẽ được “tám” không ngừng nghỉ.

Dù cố gắng, nhưng chắc chắn sự xa cách của đồng nghiệp sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến công việc của bạn.

Khi có sếp là bạn thân, cũng có thể bạn không gặp phải những bất tiện nêu trên. Trong một môi trường làm việc thoải mái và với những nhân vật bản lĩnh, những khúc mắc trên chỉ là “chuyện nhỏ như con thỏ” so với khối lượng công việc đồ sộ mà họ làm được. 

Song không phải ai cũng may mắn và tự tin để tỉnh bơ tiếp tục khẳng định mình như thế.

        Linh Nga

MỚI - NÓNG
Bìa báo Hoa Học Trò số 1 (10/1991)
30 năm với tuổi hoa
TP - Trước khi xuất hiện những cú click chuột giúp nắm bắt thông tin của cả thế giới, đã có một thời, những cô cậu học trò cuối 7x, 8x, thậm chí là đầu 9x, chỉ chờ đến ngày được cầm trên tay một cuốn báo. Hẳn nhiều bạn vẫn còn nhớ cái cảm giác háo hức chạy ra sạp báo cầm trên tay cuốn Hoa Học Trò nóng hổi vừa thổi vừa xem. Thế rồi bao người chuyền tay nhau đọc, mê mẩn, say đắm với những trang báo ngọt lịm...
Nghỉ giữa buổi năm 1971, in khắc gỗ màu 31x41cm
Về những bức tranh lưu lạc
TP - Vào một sáng chủ nhật đẹp trời, tôi và nhà báo Cao Phong đến thăm họa sĩ Tôn Đức Lượng, bởi trước đó đã đôi lần gặp ông ở nhà Nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) Mai Nam trong những ngày giỗ, tết được mời...
Larry King: "Mỗi sáng tôi đều tự nhủ mọi điều tôi nói ra hôm nay không dạy được tôi điều gì. Nên nếu muốn học hỏi, tôi sẽ phải lắng nghe"
Ông hoàng truyền thông Larry King: Tôi thích nghe tiếng người
TP - Cuộc ra đi thời COVID của Larry King đầu năm nay, giữa lúc dân chúng và truyền thông Mỹ bị tách làm hai nửa không thể dung hòa, đặt ra câu hỏi lớn: “Sau King liệu các cuộc đối thoại hay tranh luận ôn hòa như trong các show Larry King Live của đài CNN có còn khán giả?”. Thiên hạ liệu có tác loạn đối đầu khi hoàng đế truyền thông cổ điển băng hà?

Có thể bạn quan tâm

Logo Z (ảnh minh họa). Ảnh: Newslocker

Thu hút độc giả Gen Z: Thách thức của báo chí hiện đại

TP - “Thế hệ trẻ bây giờ không thích đọc báo” - đó là suy nghĩ mặc định của rất nhiều người mỗi khi nhắc tới mối liên hệ giữa giới trẻ và báo chí. Nhưng, thế hệ Z (Gen Z) - chỉ những người sinh từ khoảng giữa những năm 1990 đến 2015 - chiếm khoảng 30 - 40% thị trường toàn cầu, với sức mua lên đến hàng trăm tỷ đôla mỗi năm, nên họ là nhóm đối tượng mà không một ngành kinh doanh nào có thể bỏ qua. Bởi, Gen Z là thế hệ mới nhất. Họ không chỉ là hiện tại, mà còn là tương lai.