Dự án được triển khai theo hình thức hợp đồng Xây dựng – chuyển giao (BT), chiều dài 4.2km với quy mô chiều rộng 40m, 06 làn xe chạy, tốc độ tối đa 80km/h cùng giải phân cách cây xanh, hệ thống chiếu sáng, chỉ dẫn giao thông được đầu tư đồng bộ, hiện đại.
Khi đưa vào sử dụng, tuyến đường này sẽ đi qua khu đô thị Ecopark, kết nối tuyến đường Liên tỉnh Hà Nội – Hưng Yên có điểm cuối tại Km17+371 giao với QL.39 tại xã Dân Tiến, huyện Khoái Châu. Tổng vốn đầu tư cho toàn tuyến đường liên tỉnh dài 21km này lên tới gần 2.100 tỷ đồng.
Đây là một dự án quan trọng, thực hiện theo chủ trương của Chính phủ từ đầu những năm 2000 về vấn đề đồng bộ mạng lưới hạ tầng của thủ đô Hà Nội với các tỉnh lân cận, góp phần rất lớn trong việc giảm tải cho Quốc lộ 5, đồng thời cũng phục vụ rất tốt chủ trương giãn dân trong khu vực nội thành Hà Nội.
Ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội cho biết: Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ đường vành đai 3 cầu Thanh Trì đến Hưng Yên (Đoạn trên địa phận Hà Nội) sẽ tạo ra tuyến đường trục liên tỉnh mới nối Hà Nội với Hưng Yên, và hơn nữa là tạo động lực cho sự phát triển của 7 tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ cũng như làm cơ sở để thu hút các nhà đầu tư trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là công nghiệp, thương mại và du lịch.
"Đây là một thành quả lớn, thể hiện sự quyết tâm của thành phố Hà Nội, sự cố gắng nỗ lực của nhà đầu tư, các nhà thầu xây lắp và của các cơ quan chức năng liên quan cũng như sự hỗ trợ của các cơ quan Bộ, Ngành trung ương. Thủ đô Hà Nội đã có thêm một tuyến đường có cảnh quan rất đẹp, rộng rãi, hiện đại, được kỳ vọng sẽ đáp ứng tốt những mục tiêu ban đầu đã đề ra, tạo lòng tin cho các nhà đầu tư và sự phấn khởi của nhân dân trong vùng” - ông Hùng Nhận định