TPO - Thủ tướng nhấn mạnh quyết tâm chấn chỉnh các thị trường trái phiếu doanh nghiệp, bất động sản, chứng khoán để hoạt động thực chất, lành mạnh; xử lý người sai, bảo vệ người đúng, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người dân và doanh nghiệp.
TP - Hàng loạt doanh nghiệp đầu mối, doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu vẫn kiên trì đề nghị Bộ Tài chính tiếp tục cập nhật đầy đủ các chi phí cho doanh nghiệp trong kỳ điều hành tới nhằm khắc phục nguy cơ tiếp tục khan hiếm mặt hàng này trong thời gian tới.
TP - Liên quan việc giảm thời gian điều chỉnh giá xăng dầu từ 10 ngày xuống 5 ngày, hay điều chỉnh theo ngày, cần phải có sự tính toán cụ thể, tranh thủ ý kiến của các chuyên gia kinh tế, để xem có khả thi hay không.
TPO - TP. Hà Nội yêu cầu các địa phương giải quyết triệt để hoạt động bán xăng dầu bằng chai, lọ trên các tuyến đường thuộc địa bàn quản lý, không để xảy ra tình trạng kinh doanh trái phép để trục lợi, gây mất trật tự an ninh, không bảo đảm chất lượng, an toàn phòng cháy, chữa cháy.
TP - Ngoài các khó khăn do nguồn hàng khan hiếm, giá chiết khấu thấp khiến việc kinh doanh bị lỗ, nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu tại Hà Nội còn phản ánh, xe téc chở hàng vào nội thành đang gặp khó khăn vì phải xin giấy phép vào phố cấm.
TP - Trao đổi với PV Tiền Phong, quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, hiện tượng hết xăng, dầu chỉ mang tính thời điểm do các đơn vị nhập hàng, sau khi có hàng lập tức bán trở lại ngay.
TP - Tối 19/10, Bộ Công Thương cho biết, bộ này đã có loạt công văn hoả tốc gửi Bộ Tài chính và Ngân hàng Nhà nước đề xuất loạt giải pháp tiếp tục hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu.
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu phản ánh tình trạng phải giảm lượng hàng bán ra, thậm chí phải đóng cửa cây xăng vì không mua được hàng từ các nhà cung cấp. Nhiều ý kiến cho rằng, đó là do các đầu mối xăng dầu găm hàng để chờ tăng giá trong đợt điều chỉnh giá sắp tới của Nhà nước vào ngày 28/5.
TP - Việc Nhà máy lọc dầu Dung Quất tạm ngừng hoạt động để kiểm tra định kỳ, khiến nguồn cung xăng dầu thiếu hụt khoảng 30%. Tuy nhiên, các đầu mối nhập khẩu trong nước khẳng định không thiếu xăng dầu. Hiện tượng một số cây xăng tại một số tỉnh phía Nam (Long An, An Giang, Kiên Giang) người dân xếp hàng mua dầu là do đầu cơ.