Trong 3 ngày triển lãm, các doanh nghiệp Ý sẽ trưng bày và giới thiệu tới khách tham quan các sản phẩm như: mì ống, mì pasta, bánh snack, phô mai và các loại đặc sản từ sữa bò, sữa dê; cà phê rang xay, viên nén cà phê; các loại bánh mì, bánh quy, bánh ngọt, bánh sừng bò; các loại giấm, mứt, pate, giăm bông, kem, rượu vang; các loại dầu như dầu ô liu, dầu hướng dương, dầu đậu nành, dầu hạt nho; nước sốt, đậu và cà chua đóng hộp; nấm cục,… Khách tham quan sẽ được khám phá, trải nghiệm “Hương vị Italy” tinh túy, hấp dẫn và giàu dinh dưỡng, qua đó, tìm kiếm cơ hội hợp tác cùng các doanh nghiệp Ý ngành thực phẩm.
Khám phá “Hương vị Italy” tại Food & Hotel Vietnam 2024. Nguồn: ITA |
Ông Fabio De Cillis – Giám đốc Thương vụ Ý tại Việt Nam (ITA) cho biết, với dân số trên 100 triệu người, cùng với sự kết hợp giữa thu nhập cao hơn và nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng, Việt Nam chắc chắn là thị trường hấp dẫn để các nhà xuất khẩu F&B Ý có mặt và tận dụng mức thuế thấp hơn nhờ Hiệp định Thương mại tự do EU-Việt Nam (EVFTA). Sự phát triển của các chuỗi bán lẻ cao cấp, nhà hàng phong cách châu Âu cũng góp phần làm tăng nhu cầu thưởng thức ẩm thực phương Tây. Thông qua Food & Hotel Vietnam 2024, một triển lãm rất nổi tiếng trong nước, chúng tôi có thể giới thiệu các sản phẩm chất lượng cao của Ý với mức giá hợp lý cho các chuyên gia và người dân địa phương.
Ông Fabio De Cillis – Giám đốc Thương vụ Ý tại Việt Nam (ITA) trả lời phỏng vấn tại Triển lãm |
Cũng theo ông Fabio De Cillis, Thương vụ Ý hy vọng các nhà triển lãm Ý có thể tìm được nhà nhập khẩu và phân phối phù hợp tại triển lãm này. Đối với những doanh nghiệp đã có nhà phân phối, họ có thể củng cố mối quan hệ hợp tác với các đối tác hiện tại thông qua các cuộc gặp gỡ tại Triển lãm. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội tốt để các công ty Việt Nam tìm hiểu thêm về thực phẩm và ẩm thực Ý.
Trong năm 2023, Thương vụ Ý đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại liên quan đến lĩnh vực F&B, như sự kiện rượu vang Chianti, Tuần lễ Ẩm thực Ý tại MM Mega Market, nhằm quảng bá di sản ẩm thực Ý thông qua việc tôn vinh các sản phẩm chất lượng cao và truyền thống đích thực, cũng như nâng cao vai trò của chế độ ăn Địa Trung Hải như một công cụ thúc đẩy lối sống lành mạnh. Với năm 2024, Food & Hotel Vietnam 2024 sẽ là hoạt động quảng bá đầu tiên của Thương vụ Ý trong lĩnh vực này.
Việt Nam và Ý chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao vào ngày 23/3/1973. Trải qua hơn một nửa thế kỷ, trên nền tảng hữu nghị vững chắc, Việt Nam và Ý ngày càng trở thành đối tác quan trọng của nhau trên mọi lĩnh vực, hợp tác chặt chẽ cả ở bình diện song phương và đa phương. Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Ý trong ASEAN và Ý là đối tác EU lớn thứ 4 của Việt Nam.