Ông Nguyễn Thực Hiện - Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho biết, những năm qua, TPHCM, Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã đẩy mạnh triển khai các hoạt động liên kết, hợp tác để thúc đẩy phát triển du lịch, thương mại, dịch vụ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương nói riêng và cho cả vùng nói chung.
Theo ông Hiện, thời gian qua, thành phố đã và đang tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông, để phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế, khai thác hiệu quả tài nguyên du lịch địa phương. Đi liền đó, thành phố cũng chú trọng liên kết hợp tác phát triển du lịch - thương mại với các địa phương.
Tuần lễ Du lịch - Thương mại TPHCM và ĐBSCL tại TP. Cần Thơ là một trong những hoạt động trọng tâm của năm 2024. Sự kiện có ý nghĩa quan trọng liên kết hợp tác quy mô cấp vùng, lan tỏa, quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, du lịch đặc trưng của TPHCM, Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL.
Qua chương trình, ông Hiện cho rằng, sẽ góp phần thu hút đầu tư, phát triển du lịch, thương mại dịch vụ của các các địa phương, thúc đẩy liên kết chuỗi giá trị du lịch - thương mại giữa TPHCM và 13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL ngày càng bền vững, hiệu quả.
Tuần lễ du lịch – thương mại TPHCM và ĐBSCL năm 2024 diễn ra tại Cần Thơ từ nay tới ngày 2/12. Sự kiện có nhiều hoạt động trên lĩnh vực du lịch và thương mại, các hoạt động kết nối giao thương của doanh nghiệp, triển lãm sản phẩm đặc trưng của các tỉnh thành; các chương trình văn hoá nghệ thuật và thể thao, giới thiệu sản phẩm du lịch đến người dân và du khách...
Thời gian qua, Hội đồng liên kết vùng cũng đã chỉ đạo triển khai tổ chức Chương trình bình chọn, vinh danh 50 điểm đến hấp dẫn TPHCM - ĐBSCL năm 2024. Chương trình nhằm tạo động lực cho các địa phương, điểm đến đầu tư, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu và xu thế phát triển của du lịch trong nước và quốc tế. Cùng đó giới thiệu đến du khách trong nước và quốc tế các điểm đến hấp dẫn, độc đáo của TPHCM - ĐBSCL.
50 điểm đến được bình chọn với 3 tiêu chí chính, gồm sức hấp dẫn của tài nguyên – chất lượng dịch vụ và quản lý – trải nghiệm dành cho du khách. Các điểm đến được chọn từ 126 điểm đến – dịch vụ của TPHCM và 13 tỉnh thành ĐBSCL.