Khách du lịch rục rịch quay lại Đà Nẵng

Đầu tháng 10, Đà Nẵng đón đoàn khách du lịch đầu tiên trở lại sau hơn 2 tháng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Ảnh: Giang Thanh
Đầu tháng 10, Đà Nẵng đón đoàn khách du lịch đầu tiên trở lại sau hơn 2 tháng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Ảnh: Giang Thanh
TP - Hậu COVID–19, ngành du lịch Đà Nẵng gửi thông điệp “Đà Nẵng đã an toàn” để thu hút du khách trở lại.

Ðảm bảo an toàn cho du khách

Cuối tuần qua, Đà Nẵng đón đoàn khách du lịch đầu tiên trở lại thành phố sau hơn 2 tháng gián đoạn vì dịch COVID-19. Đây là đoàn khách đến từ Hà Nội, gồm 55 người. Trước đó, đoàn dự kiến tham quan Đà Nẵng vào tháng 8 nhưng phải tạm hoãn.

Vẫn quyết định lựa chọn Đà Nẵng làm điểm đến, du khách Lê Đình Kiên (đến từ Phú Thọ) cho hay, cả gia đình anh rất vui khi được tiếp tục chuyến du lịch dang dở. “Đà Nẵng chống dịch rất tốt, nhanh chóng khống chế được dịch bệnh nên gia đình tôi vẫn yên tâm chọn nơi đây làm điểm đến. Tất cả mọi người trong đoàn đều nghiêm túc các yêu cầu về phòng chống dịch trong suốt chuyến đi”, anh Kiên nói.

Để đảm bảo an toàn cho du khách khi đến Đà Nẵng, Sở  Du lịch thành phố đã ban hành bộ tiêu chí các quy định về an toàn phòng chống dịch COVID - 19 và yêu cầu các khách sạn, công ty lữ hành, khu điểm du lịch… ký cam kết thực hiện. Theo thống kê của Trung tâm Xúc tiến du lịch TP Đà Nẵng, hiện đã có 477 khách sạn quay lại hoạt động (trong đó có 43 khách sạn 4-5 sao và tương đương) và 11 trong số 16 khu điểm tham quan du lịch mở cửa trở lại.

Theo bà Lê Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, để vực dậy du lịch trong thời điểm hiện nay, các sản phẩm du lịch cần đảm bảo 2 yếu tố an toàn và hấp dẫn. “Dù đã trở lại trạng thái bình thường, công tác phòng chống dịch vẫn được đặt ở mức cao để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách”, bà Hạnh cho hay.

Theo ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, trong tháng 9, Hiệp hội đã triển khai chương trình “Người Quảng Nam - Đà Nẵng đi du lịch Quảng Nam - Đà Nẵng”. “Những tuần vừa qua, một số điểm du lịch đã có doanh thu, du khách đã bắt đầu đặt tour trở lại. Đó là những tín hiệu rất tích cực”, ông Dũng nói.

Một doanh nghiệp lữ hành ở Đà Nẵng cho hay, các nhóm khách lẻ đã bắt đầu đặt tour trở lại, các gói tour kết hợp vé máy bay và dịch vụ lưu trú, vui chơi rất được quan tâm.

Ưu đãi để hút khách

Dự kiến trong tháng 10, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng sẽ triển khai chương trình kích cầu du lịch lần 2, tập trung vào thị trường miền Trung - Tây Nguyên, sau đó sẽ mở rộng ra miền Bắc vào miền Nam. “Các doanh nghiệp du lịch đang rất tích cực đăng ký các gói dịch vụ ưu đãi cho chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng lần 2 sắp tới”, ông Dũng nói.

Nhiều khách sạn, cơ sở lưu trú ở Đà Nẵng đang triển khai các chương trình khuyến mãi 50% giá phòng để kéo khách trở lại. Theo bà Nguyễn Thị Mỹ Trinh, Giám đốc điều hành Khách sạn Biển Vàng,  khách sạn đang thực hiện chính sách ưu đãi 50% giá phòng kèm với các khuyến mãi như đưa đón sân bay miễn phí, cho thuê xe máy miễn phí. “Khách sạn tập trung vào thị trường M.I.C.E (thị trường khách hội nghị, hội thảo), trong khi 3 tháng cuối năm là thời điểm các công ty, cơ quan, doanh nghiệp… đặt phòng rất nhiều để tổ chức hội nghị, hội thảo. Mọi năm, khách của thị trường này chiếm khoảng 70 - 80%, năm nay, dự kiến đạt khoảng 40%. Dù không quá cao nhưng với tình huống hiện tại thì rất khả quan”, bà Trinh nói.

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP Đà Nẵng, để thu hút khách du lịch trở lại, từ giữa tháng 9 đến cuối tháng 10, Trung tâm sẽ thực hiện kế hoạch truyền thông “#Danangmissyou” (Đà Nẵng nhớ bạn) thông qua MV du lịch cùng tên do ca sĩ, nhạc sĩ Lê Cát Trọng Lý thực hiện. Đồng thời, phối hợp với những người nổi tiếng trên mạng xã hội truyền thông về du lịch Đà Nẵng. Đến đầu tháng 11 và cuối tháng 12, chiến dịch “#Danangisback” sẽ được triển khai nhằm nhấn mạnh thông điệp Đà Nẵng đã sẵn sàng đón du khách quay trở lại.

MỚI - NÓNG