Khách bất tỉnh trong chuyến bay hạ cánh khẩn cấp đoàn tụ gia đình

Khách bất tỉnh trong chuyến bay hạ cánh khẩn cấp đoàn tụ gia đình
TPO - Vị khách của Vietnam Airlines bất tỉnh trên chuyến bay trên chặng bay từ TP.HCM đến Paris (Pháp) phải hạ cánh tại Ấn Độ dịp Tết vừa qua đã bình phụ trở lại, đoàn tụ với gia đình tại Pháp. 

Chiều 1/3, Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines thông báo sự việc liên quan đến hành khách Jean Edouard Charles Lacroix, sinh năm 1950, quốc tịch Pháp du lịch cùng vợ ( Bà Proust Lacroix Annette)

Cụ thể, chuyến bay có hành trình từ TP HCM đi Paris ngày 28/1. Khoảng 2 tiếng sau khi cất cánh, tổ tiếp viên (TTV) phát hiện thấy khách bị ngất trong nhà vệ sinh đã nhanh chóng phối hợp cùng 1 bác sỹ nha khoa đi trên chuyến bay cho khách thở oxy nhưng khách vẫn trong tình trạng bất tỉnh và mạch yếu.

Sự việc khách Jean Lacroix gặp tình trạng sức khỏe nguy kịch trên chuyến bay là rất nghiêm trọng, liên quan đến tính mạng của hành khách. Sau khi tổ bay thảo luận, cơ trưởng đã quyết định cho máy bay hạ cánh xuống sân bay gần nhất là sân bay Kolkata, Ấn Độ (CCU) để cứu tính mạng cho khách.

Ban đầu khách được đưa vào Bệnh viện ILS, Kolkata, bác sỹ chuẩn đoán khách bị nghẽn phổi mãn tính và đã có triệu chứng từ 2 tuần trước khi thực hiện chuyến bay. Sau đó khách được chuyển sang bệnh viện Woodlands theo yêu cầu của công ty bảo hiểm của khách.

Trong thời gian đầu khách nằm viện, Vietnam Airlines đã cố gắng liên lạc với bênh viện và hỏi thăm tình hình sức khỏe của khách thông qua Bác sỹ Gautam Buddha Ghosh.

Lãnh đạo VNA rất quan tâm và chỉ đạo đơn vị liên quan tiếp tục liên lạc với bác sỹ để theo dõi và nắm được tình trạng sức khỏe của khách. Vietnam Airlines đã cố gắng tìm email và số điện thoại của khách nhưng trên booking của khách chỉ có số điện thoại của công ty tour của khách.

Khách bất tỉnh trong chuyến bay hạ cánh khẩn cấp đoàn tụ gia đình ảnh 1

Hành khách Jean Edouard Charles Lacroix đoàn tụ cùng gia đình tại sân bay Pháp.

Chi nhánh VNA Pháp đã liên hệ và tìm được địa chỉ và số điện thoại của khách tại Pháp, tuy nhiên khách và vợ không nói được tiếng Anh và không mang theo điện thoại. VNA đã viết thư cho khách và nhờ bác sỹ chuyển tới khách để thể hiện sự quan tâm của VNA.

Đến ngày 24/2, bác sỹ Ghosh thông báo sức khỏe của khách đã tốt hơn và khách được công ty bảo hiểm đặt vé về Pháp, chuyến bay đã hạ cánh tại sân bay tại Pháp vào lúc 6 giờ 10 phút sáng ngày 25/2.

Ngay khi biết được thông tin, các đơn vị của VNA đã phối hợp cử đại diện đón khách tại sân bay, thăm hỏi khách và tặng quà phù hợp với văn hóa Pháp.

MỚI - NÓNG