Mạng xã hội ngày càng đóng vai trò quan trọng với thương mại điện tử nhờ số lượng người dùng đông đảo, khả năng tương tác và chia sẻ thông tin dễ dàng. Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2022 cho thấy năm 2020 chỉ khoảng 41% doanh nghiệp trong nước có hoạt động kinh doanh trên mạng xã hội, nhưng đến năm ngoái con số này tăng lên 57%. Nhiều doanh nghiệp đánh giá bán hàng trên mạng xã hội mang lại hiệu quả vượt trội so với giao dịch qua sàn trung gian, ứng dụng di động hoặc website.
Trong làn sóng dịch chuyển kênh tiếp thị và phân phối, không ít người bán chọn TikTok là điểm dừng chân bởi sự tăng trưởng vượt bậc về người dùng mới cũng như khả năng tạo ra xu hướng thu hút khách hàng trẻ của nền tảng này. Báo cáo của Decision Lab cho thấy TikTok là nền tảng xã hội duy nhất chứng kiến mức tăng trưởng sử dụng trong quý III/2022. TikTok cũng ghi nhận chỉ số ưa thích của người dùng (thông qua việc sử dụng thường xuyên) tăng trưởng hai phần trăm, trong khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp gồm Facebook và Youtube đi ngang và thụt lùi. 17% người dùng TikTok cho biết đã sử dụng nền tảng này cho mục đích mua sắm trực tuyến.
Sự phát triển của thương mại điện tử trên mạng xã hội cũng kéo theo nhu cầu chuyển phát nhanh ngày càng cao. Không đứng ngoài xu hướng dịch chuyển này, đồng thời là một phần của chiến lược “lấy khách hàng làm trọng tâm”, J&T Express thời gian qua đã tăng cường sự hiện diện trên mạng xã hội nói chung và nền tảng TikTok nói riêng.
Tài khoản TikTok của J&T Express hiện có hàng trăm ngàn người theo dõi với nhiều video hàng triệu lượt xem. Trong số đó, video ngôi sao bóng đá Lionel Messi công bố trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu của J&T Express thu hút hơn 16,5 triệu lượt xem và hàng chục nghìn tương tác. Tài khoản cũng chia sẻ hàng loạt video với phong cách trẻ trung, nội dung gần gũi để tiến một bước gần hơn với tệp khách hàng.
Nối tiếp thành công từ những hoạt động tiếp thị trên TikTok, J&T Express mới đây đã tổ chức chương trình J&T Dance Challenge và được nhiều TikToker nổi tiếng như Quang Đăng, Lê Bống... hưởng ứng mạnh mẽ. Đây là năm thứ hai liên tiếp công ty tổ chức hoạt động này để thắt chặt sự gắn kết với phân khúc khách hàng trẻ.
Vũ điệu thỏ (bunny dance) và sắc đỏ của J&T Express kỳ vọng sẽ phủ khắp TikTok, từ đó tạo nên không khí hứng khởi, vui nhộn dịp cuối năm. Thử thách còn lan toả thông điệp J&T Express không chỉ giao vận những kiện hàng đến mọi miền đất nước, từ thành thị đến nông thôn hay biên cương đến hải đảo, mà còn chuyển phát niềm vui và hạnh phúc cho khách hàng.
Ngoài J&T Dance Challenge, J&T Express còn có kế hoạch ra mắt iTVC trong dịp Tết Nguyên đán thay cho lời cảm ơn hàng triệu khách hàng đã đồng hành suốt 4 năm qua, từ lúc công ty mới gia nhập đến khi trở thành một thương hiệu quen thuộc của thị trường chuyển phát nhanh tại Việt Nam.
“Tinh thần làm việc miệt mài, không ngừng nghỉ bất kể lễ Tết của đội ngũ hơn 19.000 nhân viên và cộng tác viên để bưu kiện đến tay khách hàng trong thời gian sớm nhất trở thành nguồn cảm hứng cho các chiến dịch tiếp thị đậm tính nhân văn của J&T Express”, đại diện công ty chia sẻ.
Nhờ nỗ lực nâng cao năng lực vận chuyển với 1.900 bưu cục, gần 850 xe tải các loại và ứng dụng công nghệ vào hầu hết các khâu vận hành, J&T Express đã giảm đến mức thấp nhất tình trạng hàng hóa bị quá tải hoặc chậm trễ, đặc biệt trong mùa cao điểm cuối năm. Chính điều này giúp công ty nhận được ngày càng nhiều thiện cảm, niềm tin và sự đánh giá cao của khách hàng.
Kiên định với sứ mệnh “hướng đến khách hàng và nâng cao tiện ích người dùng”, J&T Express không ngừng cải tiến, cung cấp các giải pháp hậu cần tích hợp cho khách hàng.
J&T Express là nhà cung cấp dịch vụ logistics toàn cầu cùng các doanh nghiệp chuyển phát nhanh hàng đầu ở Đông Nam Á, thị trường lớn nhất và phát triển nhanh nhất trên thế giới. Được thành lập vào năm 2015, mạng lưới J&T Express trải dài 13 quốc gia, khắp Châu Á, Trung Đông, Bắc Phi và Châu Mỹ Latinh.
Tôn trọng sứ mệnh “hướng đến khách hàng và nâng cao tiện ích người dùng”, J&T Express cam kết cung cấp cho khách hàng các giải pháp hậu cần tích hợp thông qua cơ sở hạ tầng thông minh và mạng lưới hậu cần kỹ thuật số, như một phần của chiến lược toàn cầu nhằm kết nối thế giới với hiệu quả cao, đem lại lợi ích cho người dùng.
Với khẩu hiệu “Express Your Business Online”, J&T Express cam kết sử dụng hệ thống công nghệ thông tin tiên tiến để theo dõi, hỗ trợ, đáp ứng các tiêu chí thuận tiện cho khách hàng như nâng cao tính kịp thời của dịch vụ vận chuyển. Từ đó giúp khách hàng mở rộng kinh doanh theo xu hướng của ngành thương mại điện tử.