Jetstar lại được vinh danh

Jetstar lại được vinh danh
Trung tâm Hàng không châu Á - Thái Bình Dương (Centre for Asia Pacific Aviation-CAPA) vinh danh Jetstar là Hãng hàng không giá rẻ của năm (CAPA Low Cost Airline of the Year) khu vực châu Á Thái Bình Dương 2 năm liên tiếp.
Jetstar lại được vinh danh ảnh 1

Đây là lần thứ ba hãng hàng không này đạt danh hiệu uy tín của ngành hàng không kể từ khi hãng bắt đầu hoạt động vào tháng 5/2004 và tăng trưởng mạnh mẽ liên tục trong dịch vụ giá vé rẻ cho cả đường bay ngắn cũng như đường bay dài.

Jetstar CEO Bruce Buchanan đã có mặt tại Singapore để nhận giải thưởng tại Dạ tiệc tối của CAPA và phát biểu tại hội nghị “Toàn cảnh ngành hàng không châu Á” đề cao các nhà lãnh đạo hàng không ưu việt trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Ông Buchanan cho biết giải thưởng CAPA công nhận Jetstar vẫn tiếp tục tập trung phát triển thương hiệu Jetstar và luôn cải tiến các dịch vụ của hãng.

“Trong 12 tháng qua, chúng tôi vẫn tiếp tục tăng trưởng các loại giá vé không chỉ tăng thêm các dịch vụ và đường bay cho người Úc, mà còn đưa ra các giá vé rẻ trên các thị trường hiện có ở Việt Nam và Nhật Bản” - Ông Buchanan phát biểu.

Các thành tựu chính của Jetstar Australia trong năm 2008:

• Jetstar Australia đạt doanh thu AUD $118 million lãi ròng trước thuế (PBT), theo kết quả của năm tài chính 2008 (đến 30/6/2008), tăng 44% so với năm tài chính 2007.

• Ghi nhận về lợi nhuận trên hiệu năng trong năm tài chính 2008 với Doanh thu hành khách- Passenger Revenue (tăng 32%), Năng suất khai thác- Operating Capacity (tăng 44%),  tăng một cách đặc biệt từ sự phát triển liên tục của mạng lưới quốc tế của Jetstar và trên cơ sở chi phí dẫn đầu ngành công nghiệp trong thị trường ở Úc với Chi phí tính trên mỗi cây số trên số ghế- Cost per Available Seat Kilometre (CASK) giảm thêm 9.3%.

• Giới thiệu Jetstar Pacific ở Việt Nam vào tháng 5/2008, hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam.

• Công bố và phát triển Darwin như là một điểm trung chuyển chính cho các đường bay nội địa và quốc tế cho việc điều hành gần châu Á của Jetstar từ Úc.

• Giới thiệu thành công các sản phẩm mới cho hành khách của Jetstar gồm có JetSaver Light (tháng 2/2008), thêm lựa chọn đi lại với gá rẻ và không cần ký gửi hành lý, Web Check-In (Check-in trên trang web) và Self Service Kiosks (các quầy tự phục vụ) tại các cảng hàng không chính ở Úc;

• Tiếp tục những cách tân tại Jetstar.com thành một trang web du lịch trọn gói với sự tăng trưởng mật độ truy cập liên tục như là một trong những trang web phục vụ du lịch phổ biến nhất trong khu vực.

• Dịch vụ bay quốc tế từ Perth đến Đông Nam Á và sự tăng trưởng giao thông Tasman trong tương lai khi bắt đầu khai thác dịch vụ Auckland* vào cuối tháng 4/2009.

MỚI - NÓNG