Tại thị trường Việt Nam, kinh doanh nội dung số thông qua hình thức phân phối theo kênh (Mobile Content Affiliates), sử dụng Mobile Web/Wapsite những năm gần đây đã thu hút được sự tham gia đông đảo của các Web/Wapmaster.
Tuy nhiên, sự bùng nổ của các ứng dụng và thói quen tìm kiếm nội dung từ các “chợ” Store của người dùng di động hiện nay dự báo một sự chuyển hướng mạnh mẽ sang Mobile App trong năm tới.
Về cơ bản, cả Mobile Web (phiên bản di động của website) và Mobile App (ứng dụng di động) đều cho phép người sử dụng có thể tìm kiếm và tiếp cận với nguồn nội dung của các Web/Wapmaster từ các thiết bị của họ. Từ đó mang về doanh thu, giữ chân khách hàng và mở rộng khả năng tiếp cận tập khách hàng mới.
Hai hình thức này cũng có những đặc trưng riêng biệt được quyết định bởi thói quen sử dụng của người dùng. Trong thời đại bùng nổ của các thiết bị smartphone và sự lên ngôi của mobile marketing hiện nay, việc lựa chọn hình thức phù hợp để truyền tải nội dung đến người dùng có thể quyết định trực tiếp tới doanh thu của các Web/Wapmaster.
Infographic dưới đây phân tích về thói quen sử dụng di động và chỉ ra những yếu tố đang khiến Mobile App trở thành xu hướng cho năm 2015.
Xu hướng bùng nổ của Mobile App trong những năm trở lại đây có thể khiến Web/Wapmaster có sự chuyển hướng kinh doanh để tiếp tục theo đuổi mục tiêu doanh thu. Hiện nay, trên thị trường đã bắt đầu xuất hiện những giải pháp hỗ trợ Web/Wapmaster tự xây dựng và kinh doanh với Mobile App. Một trong số đó có thể kể tới giải pháp AppBuilder của Mobigate. Giải pháp này được kỳ vọng sẽ tạo nên một bước ngoặt lớn giúp các Web/Wapmaster có thể đa dạng hóa hình thức kinh doanh và giữ chân người dùng cuối.