Hy vọng không ai phải xin lỗi

Hy vọng không ai phải xin lỗi
TP - Cuối cùng, công trình bị Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh gọi là nỗi nhục quốc thể và Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng “trảm” tướng vì chậm tiến độ-Nhà ga sân bay Quốc tế Đà Nẵng cũng hoàn thành và khánh thành sau 4 năm thi công rùa bò.

> Đưa vào sử dụng Nhà ga sân bay quốc tế Đà Nẵng

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng (giữa) cùng lãnh đạo các bộ, ngành tham quan nhà ga mới sân bay quốc tế Đà Nẵng
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng (giữa) cùng lãnh đạo các bộ, ngành tham quan nhà ga mới sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Lễ khánh thành trang trọng, đại diện chủ đầu tư ông Hoàng Thành-Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng Cty Cảng Hàng không miền Trung, đã nói lời xin lỗi trước các vị quan khách, trong đó có cả lãnh đạo Bộ GTVT, vì công trình chậm tiến độ. Đây là một chuyện hiếm gặp, vì lâu nay, các công trình chậm tiến độ ở Việt Nam đầy rẫy nhưng ít thấy chủ đầu tư nói lời xin lỗi.

Trong bản diễn văn sau đó, Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu phân tích thêm, một trong những nguyên nhân chậm tiến độ nhà ga quốc tế Đà Nẵng là do năng lực quản lý của chủ đầu tư yếu. Đây dường như là một cách nhìn nhận thẳng thắn, trực diện.

Trong lễ khánh thành, dường như cánh báo chí trông chờ vào 2 bài phát biểu của Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh và Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng. Tuy nhiên, ông Thăng không phát biểu; ông Thanh thì không nhắc gì tới chuyên chậm tiến độ.

Bên lề buổi lễ, ông Thăng chỉ nói đại ý: Khi công trình đã hoàn thành tốt đẹp, không nên dồn ai tới chân tường. Mục đích luân chuyển người này, người kia cũng để cho mọi việc hanh thông, có ích cho người dân.

Nhưng hy vọng, không ai phải nói lời xin lỗi ở những nơi cắt băng khánh thành nữa. Chỉ khi chủ đầu tư, cơ quan quản lý đều ý thức được như vậy, những công trình xây dựng mới sẽ không còn tái diễn chậm tiến độ, lãng phí tiền của nhân dân.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.