Có 33 kết quả :

Hơn 14.000 chuyến bay bị chậm, hủy trong 5 tháng

Hơn 14.000 chuyến bay bị chậm, hủy trong 5 tháng

TPO - Cùng với hoạt động khai thác bay tăng cao trở lại, thời tiết diễn biến ngày càng bất thường làm gia tăng tình trạng bay chờ hạ cánh, hoặc máy bay phải chuyển hướng hạ cánh sân bay khác, Cục Hàng không vừa yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp tìm giải pháp để kéo giảm tình trạng này. 
Khách được quyền đổi chuyến bay nếu chậm 2 tiếng trở lên

Khách được quyền đổi chuyến bay nếu chậm 2 tiếng trở lên

TPO - Từ ngày 1/9 tới, nếu chuyến bay bị chậm từ 15 phút trở lên hành khách sẽ được hãng phục vụ ăn, nghỉ. Nếu chậm từ 2 giờ trở lên, khách có quyền yêu cầu hãng hàng không đổi chuyến khác miễn phí. Quyền lợi đổi chuyến bay theo quy định cũ chỉ áp dụng với chuyến bay chậm từ 6 giờ trở lên.
Chậm chuyến ở sân bay Tân Sơn Nhất gia tăng

Chậm chuyến ở sân bay Tân Sơn Nhất gia tăng

TPO - Mới đầu hè nhưng nhiều chuyến bay đi/đến sân bay Tân Sơn Nhất - TPHCM bị chậm giờ so với kế hoạch, điều này ảnh hưởng tới việc khai thác của hãng khác và toàn mạng bay, nếu hãng nào tiếp tục khai thác sai giờ nhiều sẽ bị xử lý.
Tạm đóng cửa một số sân bay trong vùng đổ bộ của siêu bão Noru

Tạm đóng cửa một số sân bay trong vùng đổ bộ của siêu bão Noru

TPO - Cục Hàng không (Bộ GTVT) cho biết, đang theo dõi sát diễn biến, đường đi của bão Noru và trong hôm nay sẽ có quyết định tạm đóng cửa một số sân bay trong vùng bão đổ bộ để đảm bảo an toàn hàng không. Bộ GTVT cũng phát công điện yêu cầu các đơn vị liên quan, ngành giao thông các địa phương chuẩn bị sẵn sàng ứng phó bão Noru sắp đổ bộ vào đất liền.
Khách đã mua vé má bay đi/đến Đà Nẵng trong giai đoạn từ nay tới ngày 11/8 sẽ được các hãng hàng không hoàn tiền miễn phí trong 90 ngày, nếu có yêu cầu. Ảnh minh hoạ.

Dịch COVID-19 tái bùng phát, khách đã mua vé máy bay được xử lý thế nào?

TPO - Do dịch COVID-19 tái bùng phát, tất cả các chuyến bay đi/đến Đà Nẵng đều dừng từ ngày 28/7 - 11/8, nhiều đường bay nội địa khác cũng bị ảnh hưởng, nên khách đã mua vé máy bay trong thời gian này được các hãng áp dụng nhiều chính sách hỗ trợ. Hành khách được khuyến cáo nên sử dụng thư điện tử để gửi các yêu cầu tới hãng, thay vì mất thời gian chờ đợi liên lạc qua số chăm sóc khách hàng những ngày này đang quá tải.